An ninh trật tự

Cựu lãnh đạo xã lập khống hộ khẩu cho người đi nước ngoài

Thùy Dung - Trần Sỹ 29/03/2023 15:41

Ngày 29/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Tuấn (SN 1978, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Lang); khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Kpuih Bơn (SN 1977, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Ia Lang) để điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cơ quan CSĐT, khi còn giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã và Phó Chủ tịch UBND xã Ia Lang (huyện Đức Cơ, Gia Lai), hai bị cán đã nhập khống hộ khẩu cho nhiều người ở các tỉnh phía Bắc vào xã Ia Lang.

Cụ thể, các bị can này đã ký xác nhận vào đơn đề nghị cấp giấy chứng minh nhân dân nhưng lại dán ảnh người khác vào; nhập khẩu cho những người không làm thủ tục chuyển khẩu và không sinh sống tại xã.

Ngay sau đó, những người được nhập khống vào hộ khẩu đã làm hộ chiếu để xuất khẩu lao động qua các nước Châu Âu, Châu Á. Khi đường dây nhập khống hộ khẩu bị Công an tỉnh điều tra, phát hiện thì ông Bơn và ông Tuấn viết đơn xin nghỉ việc.

anh-tin-ngay-29-3-anh-minh-hoa.jpg
Ảnh minh họa

Trước đó, Trần Duy Mạnh (44 tuổi, nguyên Phó trưởng Công an xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) cũng bị Công an tỉnh Gia Lai bắt giam vì đã giả chữ ký của Trưởng Công an xã để nhập hộ khẩu khống.

Ngoài ra, Mạnh còn ký xác nhận vào đơn đề nghị cấp giấy chứng minh nhân dân cho người này nhưng lại dán ảnh người khác nhằm hưởng lợi số tiền 1 triệu đồng.

Tại phiên tòa sáng ngày 22/3, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Mạnh 4 năm tù về tội “Giả mạo trong công tác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu lãnh đạo xã lập khống hộ khẩu cho người đi nước ngoài