Cứu bệnh nhân bị đâm thấu ngực khi tham gia bắt cướp

Chí Tâm| 15/06/2020 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình truy bắt cướp, một dân quân tự vệ bị đâm trọng thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu, suy hô hấp.

Ngày 15/6, Bệnh viện huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết, vừa cứu sống một dân quân tự vệ bị đâm thấu ngực, bụng.

Khai thác nhanh bệnh sử, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Dinh (37 tuổi, ngụ Củ Chi) 
là dân quân tự vệ. Thời điểm trước khi gặp nạn, anh đang làm nhiệm vụ thì nghe người dân truy hô cướp. Anh đã dũng cảm đuổi theo tên cướp, trong lúc 2 bên giằng co, anh không may bị đối phương dùng dao tấn công.

Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng sốc mất máu, suy hô hấp cấp do vết thương thấu ngực, bụng bên trái 10cm.

Cứu bệnh nhân bị đâm thấu ngực khi tham gia bắt cướp

Lãnh đạo UBND huyện Củ Chi vào thăm bệnh nhân được cứu sống

Nhận định đây là tình trạng cấp cứu tối khẩn, bệnh viện đã khởi động tình trạng báo động đỏ, hội chẩn toàn viện, tiến hành hồi sức cấp cứu, chỉ định mổ cấp cứu khẩn cấp.

Bệnh nhân được mở ngực trái, tổn thương trong mổ là vết thương thấu ngực bụng 10cm, rách thùy dưới phổi trái 10cm, tràn máu màng phổi trái, rách cơ hoành trái 10cm, thoát vị dạ dày và mạc nối lớn lên ngực trái, rách thanh cơ dạ dày. 

Bác sĩ Bùi Hoàn Hơn - Khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện huyện Củ Chi cho biết, ca mổ gồm 8 bác sĩ của các khoa: Cấp cứu, Phẫu thuật, Gây mê, Hồi sức. Các bác sĩ đã tiến hành khâu phục hồi, cầm máu vết thương thùy dưới phổi trái, hút hết máu loãng và máu cục trong khoang màng phổi trái bệnh nhân.

Đồng thời, các bác sĩ đã đẩy tạng thoát vị trở lại xuống bụng, khâu phục hồi cơ hoành trái, dẫn lưu màng phổi trái, đóng lại ngực trái. Tiếp tục mở bụng, bác sĩ hút máu loãng và máu cục trong ổ bụng bệnh nhân, khâu phục hồi vết thương dạ dày, dẫn lưu ổ bụng, đóng bụng. Tổng lượng máu bệnh nhân mất khoảng 3000ml. 

Ngày thứ 2 sau cuộc phẫu thuật, bệnh nhân đã qua được nguy kịch, ngừng thở máy, tri giác tỉnh táo, các chỉ số sinh hiệu ổn định.

Ghi nhận sự dũng cảm của anh Nguyễn Văn Dinh, sáng 15/6, bà Phạm Thị Thanh Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên và mong anh sớm bình phục. Bà cũng khen thưởng đột xuất cho bác sĩ Bùi Hoàng Hơn và ê kíp đã nỗ lực cứu chữa, giữ lại sinh mạng cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu bệnh nhân bị đâm thấu ngực khi tham gia bắt cướp