An ninh trật tự

Cướp tài sản để trừ món nợ thua độ bóng đá

Trang Trần 30/03/2023 18:24

Chiều 30/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) đã tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Ngô Văn Giàu (SN 2000, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) và Tống Phước Anh Quốc (SN 2001, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) về hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó, khoảng tháng 10/2022, Nguyễn Thái Thương (SN 1997, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) tham gia cá cược bóng đá thua và có nợ của Ngô Văn Giàu số tiền 24 triệu đồng.

Thương đã trả trước số tiền 9 triệu, còn nợ lại Giàu 15 triệu, dù Giàu đã nhiều lần đòi nợ nhưng Thương liên tục chặn liên lạc và bỏ trốn.

hai_-thanh_nien_cuop_tai_san_de_tru_mon_no_thua_do_bong_da.jpg
Hai đối tượng Tống Phước Anh Quốc và Ngô Văn Giàu

Khoảng 18 giờ ngày 21/11/2022, Giàu liên lạc được với Thương và hẹn Thương ra quán nước trên đường Lê Trọng Tấn để giải quyết nợ.

Giàu rủ bạn là Tống Phước Anh Quốc đi cùng đến gặp Thương. Trên đường đi, Giàu với Quốc bàn bạc với nhau, nếu Thương không trả nợ thì sẽ lấy tài sản mà Thương mang theo để cấn nợ.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, cả hai gặp Thương tại quán nước như đã hẹn. Tại đây, do không có tiền trả nợ nhưng do bị gây sức ép nên Thương đã lấy điện thoại iPhone 11 promax của mình để trừ nợ.

Tuy nhiên, khi kiểm tra điện thoại, phát hiện có nhiều tin nhắn đòi nợ và icloud đã bị khóa do Thương vay tiền online nên Giàu nói rằng điện thoại này giá trị thấp và không đồng ý lấy điện thoại của Thương. Sau đó yêu cầu Thương đưa xe máy đang đi để cấn nợ nhưng vì xe máy mượn của bạn nên Thương không đồng.

Giàu yêu cầu Thương phải trả hết nợ bằng tiền mặt và trả lại điện thoại cho Thương. Thương nhận lại điện thoại và tiếp tục nhắn tin mượn tiền bạn bè.

Khi thấy Thương vẫn chưa mượn được tiền, Giàu và Quốc thống nhất là lấy điện thoại của Thương. Để Thương đưa điện thoại, 2 đối tượng đã hù dọa và đánh Thương, sau đó cả hai bỏ đi.

Tại cơ quan Công an, Giàu và Quốc đều khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Ngô Văn Giàu và Tống Phước Anh Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp tài sản để trừ món nợ thua độ bóng đá