Cuồng ghen, chồng tiêm máu nhiễm HIV vào người vợ cũ

Gia Ân – Huyền Trang| 29/09/2022 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần níu kéo tình cảm mà vợ vẫn dứt khoát đâm đơn ly hôn, Nguyễn Bá Ba liền nghĩ đến việc trả thù. Gã chồng cuồng ghen đã chọn cách không ai ngờ tới là tiêm máu nhiễm HIV vào người vợ cũ.

TAND huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An) vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Bá Ba, trú xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương về tội “Cố ý truyền HIV cho người khác”. Nạn nhân trong vụ án chính là vợ cũ của Ba – chị Nguyễn Thị Liên.

anh-1.jpg
Bị cáo Nguyễn Bá Ba tại phiên tòa (ảnh TD)

Ba và chị Liên từng là vợ chồng. Sau quá trình chung sống do có nhiều mâu thuẫn không thể dung hòa nên cuối tháng 11/2021, chị Liên làm đơn ly hôn. TAND huyện Đô Lương đã thụ lý giải quyết đơn ly hôn của chị.

Tuy nhiên, Ba lại không muốn ly hôn. Do đó, người đàn ông này nhiều lần tỏ ý muốn hàn gắn nhưng vợ vẫn không đồng ý. Sau nhiều lần níu kéo tình cảm nhưng bất thành, Ba nảy sinh ý định trả thù vợ.

Thủ đoạn mà Ba nghĩ ra là lấy máu của người nhiễm HIV tiêm vào người của vợ để chị này cũng sẽ bị nhiễm HIV. 

Ba biết một người phụ nữ ở huyện Đô Lương bị nhiễm HIV khoảng 10 năm nên đã liên hệ rồi nói dối với chị này là có quen một người đàn ông dân tộc, hiện sống ở TP Hồ Chí Minh có thể chữa được HIV. 

Ba đề nghị chị này lấy một ít máu của chị để đưa vào TP. Hồ Chí Minh nhờ người đàn ông dân tộc xét nghiệm và chữa bệnh. Tin thật nên người phụ nữ đang bị nhiễm HIV đồng ý, lấy máu đưa cho Ba. 

Sáng 17/3/2022, sau khi lấy được máu từ người phụ nữ nhiễm HIV, Ba điều khiển xe máy đi tìm vợ. Để vợ không phát hiện, Ba đã thay gương, tháo biển số xe và mặc chiếc áo khoác rộng rồi đến khu vực cây đa xã Nhân Sơn chờ sẵn. 

Khi thấy chị Liên điều khiển xe máy ngang qua, Ba liền tăng tốc chạy từ phía sau lên, áp sát bên phải xe máy của vợ rồi đâm bơm kim tiêm có máu nhiễm của người nhiễm HIV vào người chị Liên. 

Thấy máu trong kim tiêm vẫn đang còn Ba đuổi theo để tiếp tục tiêm nhưng do chị Liên điều khiển xe chạy nhanh quá nên Ba không đuổi kịp và sau đó quay đầu xe bỏ chạy.

Phát hiện bị đau và nghi ngờ bị tiêm chích nên chị Liên được người nhà đưa đến bệnh viện kiểm tra. Khi nghe tin mình đã bị tiêm máu chứa HIV vào cơ thể, chị Liên đã được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để tiêm thuốc chống phơi nhiễm HIV. Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân bị gây tổn thương cơ thể 8%.

Về phần Nguyễn Bá Ba, ngày hôm sau, khi biết hành vi của mình bị bại lộ đã đến Công an huyện Đô Lương đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Nguyễn Bá Ba thành khẩn khai rõ hành vi phạm tội của mình. Biện minh cho lý do phạm tội, Ba cho rằng vì bản thân vẫn còn quá nặng tình với vợ cũ. Do đó, khi thấy chị Liên đoạt tuyệt và biết vợ cũ hiện đã có người tình mới, cơn cuồng ghen trong lòng trỗi dậy nên không kiềm chế được cảm xúc dẫn tới việc phạm tội. Bị cáo thể hiện sự ăn năn hối lỗi, xin được giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo biết rõ việc bơm máu nhiễm HIV vào người bị hại sẽ khiến họ nhiễm bệnh nhưng vẫn thực hiện thể hiện sự coi thường pháp luật, xem thường tính mạng người khác nên phải xử lý nghiêm.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Ba 38 tháng tù về tội “Cố ý truyền HIV cho người khác”. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường tổn thất về tinh thần và sức khỏe cho chị Liên số tiền 13 triệu đồng.

  • Tên bị hại đã được thay đổi
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuồng ghen, chồng tiêm máu nhiễm HIV vào người vợ cũ