Cùng lúc cắt khối u buồng trứng và u vú cho cụ bà 74 tuổi

Thảo Nguyên| 10/12/2018 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, tức ngực phải, đau bụng nhẹ, ăn uống khó tiêu và đi tiểu nhiều lần.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công hai khối u xơ buồng trứng trái và u vú phải cho cụ bà 74 tuổi.

Trước đó khoảng một năm, bà Trần Thị C. (74 tuổi, trú tại Lục Yên, Yên Bái) đi khám và phát hiện có khối u ở ngực phải. Nhưng do tâm lý sợ phẫu thuật, nên bà C. đã chọn điều trị nội khoa tại nhà.

Gần đây, bà C. cảm thấy mệt mỏi, đau bụng nhẹ, tức ngực phải, ăn uống khó tiêu và đi tiểu nhiều lần. Lúc này, bà mới quyết định đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) thăm khám và điều trị.

Cùng lúc cắt khối u buồng trứng và u vú cho cụ bà 74 tuổi

Khối u được cắt bỏ của bệnh nhân

Qua thăm khám kết hợp với siêu âm, xét nghiệm sinh thiết các bác sĩ đã phát hiện bà C. có một khối u buồng trứng trong ổ bụng kích thước khoảng 9-10cm và thêm một khối u vú bên phải kích thước khoảng 3-4cm. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật để loại bỏ khối u.

Sau 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt bỏ thành công khối u xơ buồng trứng và u vú bên phải cho bệnh nhân an toàn. Hiện tại bệnh nhân đã được điều trị và hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Theo bác sĩ chuyên khoa Ung bướu Tẩn A Pao, bệnh nhân có 2 khối u khá lớn nếu không cắt bỏ kịp thời gây chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng, bàng quang và thần kinh. Đặc biệt với u vú cần phát hiện và điều trị kịp thời tránh để khối u xâm lấn và phát triển lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng lúc cắt khối u buồng trứng và u vú cho cụ bà 74 tuổi