Đời sống

Cục Thuế Quảng Nam cảnh báo hành vi giả mạo cơ quan thuế để lừa đảo

Hải Nam 01/07/2024 - 16:52

Cục Thuế Quảng Nam vừa phát đi thông báo về việc một số đối tượng giả mạo cơ quan thuế, cán bộ thuế… để liên hệ doanh nghiệp, hộ kinh doanh bằng nhiều thủ đoạn nhằm mục đích lừa đảo.

Thời gian vừa qua, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam nhận được thông tin của một số đối tượng giả mạo cơ quan thuế, cán bộ thuế… để liên hệ với doanh nghiệp, hộ kinh doanh bằng điện thoại, tin nhắn SMS, email, giấy mời… yêu cầu người nộp thuế hoàn thiện thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân (TNCN); cập nhật kê khai thông tin quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT)..., nhằm mục đích lừa đảo.

thue(1).jpg
Cục Thuế Quảng Nam khẳng định không ban hành những văn bản như trên

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam khẳng định, cơ quan thuế không ban hành giấy mời như trường hợp trên để mời người nộp thuế “về việc cập nhật, kê khai thông tin quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng…”. Đây là hình vi giả mạo cơ quan thuế của một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa cơ quan thuế để lừa đảo người nộp thuế.

Do vậy, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam xin cảnh báo đến với quý doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh cần thận trọng khi nhận các thông tin liên quan đến chính sách, nghĩa vụ thuế qua các tin nhắn, điện thoại, SMS, email, giấy mời, cần kiểm chứng để khỏi bị lừa đảo.

Nếu nhận được các trường hợp tương tự, đề nghị doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân liên hệ Cục Thuế tỉnh Quảng Nam hoặc gọi điện thoại đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý thuế đơn vị mình để được hỗ trợ.

Cục Thuế Quảng Nam cũng đưa ra các giải pháp để người nộp thuế phòng tránh lừa đảo trên không gian mạng:

- Đường dẫn URL trên thanh địa chỉ của trình duyệt phải được bắt đầu bằng “https://” và kết thúc bằng đuôi “gdt.gov.vn”

Không truy cập đường link lạ để tải ứng dụng Etax mobile. Chỉ truy cập, tải và cài đặt ứng dụng Etax mobile chính thức qua Google Play và Apple Store.

Người nộp thuế không cung cấp thông tin cá nhân, mã số thuế, tài khoản giao dịch điện tử, tiền bạc, tài sản,… qua điện thoại, email, mạng xã hội, các trang web không rõ nguồn gốc hoặc các phương tiện truyền thông khác

Nếu nhận được cuộc gọi đe dọa hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, người nộp thuế cần tố cáo đến Cơ quan Công an và Cơ quan Thuế gần nhất đề nghị xử lý hành vi sai phạm của các đối tượng theo quy định pháp luật

Người nộp thuế chỉ làm việc trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc liên hệ qua số điện thoại được công bố trên trang Thông tin điện tử của Cục Thuế/Chi cục Thuế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Thuế Quảng Nam cảnh báo hành vi giả mạo cơ quan thuế để lừa đảo