Cụ bà 64 tuổi nhiễm độc, nguy kịch sau 50 ngày bị rắn cắn

Huy Hoàng| 06/12/2018 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/12, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân bị nhiễm độc nặng do rắn cắn.

Trước đó, bệnh nhân Trần Thị Y. (64 tuổi, trú tại thị xã Hương Trà) nhập viện Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng sốc nhiễm độc nặng do bị rắn độc cắn vào cổ chân phải cách đó gần 2 tháng.

Bệnh nhân nhanh chóng được các bác sĩ tiến hành cấp cứu, điều trị. Sau khi được hồi sức cấp cứu qua cơn nguy kịch, bệnh nhân được đưa về khoa Chấn thương Chỉnh hình để điều trị.

Cụ bà 64 tuổi nhiễm độc, nguy kịch sau 50 ngày bị rắn cắn

Cổ chân của bệnh nhân Y. bị nhiễm độc do rắn cắn 

Do mặt trong cổ chân trái nhiễm trùng, nhiễm độc, khuyết hổng lộ gân, xương và mạch máu nên bệnh nhân được chỉ định cắt lọc hoại tử kèm hút áp lực âm bằng hệ thống VAC. Tiếp đó, bệnh nhân được tạo hình che phủ khuyết hổng bằng vạt tự do vi phẫu ALT (vạt đùi trước ngoài).

ThS.BS Hồ Mẫn Trường Phú - Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình-phẫu thuật bàn tay cho hay, trải qua nhiều lộ trình điều trị, ca phẫu thuật được tiến hành thuận lợi và cho kết quả tốt trong điều trị tổn thưởng khuyết hổng phần mềm, nhiễm trùng trong chấn thương chình hình và tạo hình.

Hiện tại bệnh nhân Y. có sức khỏe ổn định, vạt hồng ấm, tưới máu tốt, vết mổ khô ráo, không chảy dịch và sắp được xuất viện.

Theo các bác sĩ, phẫu thuật vi phẫu là kỹ thuật phức tạp đòi hỏi hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y, bác sĩ giàu chuyên môn. Việc Cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện được góp phần giảm tải tuyến trên và mọi chi phí điều trị, đi lại của bệnh nhân. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà 64 tuổi nhiễm độc, nguy kịch sau 50 ngày bị rắn cắn