Công Phượng chơi vị trí nào trong sơ đồ mới?

Sơn Triệu| 20/05/2016 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội U23 Việt Nam dưới thời Miura, Công Phượng chơi tốt trong vai trò tiền đạo lùi. Tân HLV Hữu Thắng xây dựng lối chơi phối hợp nhỏ, nhuyễn với sơ đồ 4141 thay vì 442 của thuyền trưởng người Nhật. Vậy, tiền đạo quê Nghệ An sẽ chơi ở vị trí nào?

Vừa qua, thông tin làm nóng lòng người hâm mộ là bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ trở về khoác áo ĐTQG trong đợt tập trung tới đây, dù đó là những trận đấu “ngoại lệ”. Những tài năng trẻ nước nhà đang “du học” tại đất nước Phù Tang và xứ Kim chi được các CLB chủ quản bật đèn xanh. Tuy có chút e ngại về phong độ của các sao mai này, nhưng chúng ta vẫn hy vọng họ sẽ đáp ứng được kỳ vọng cổ động viên nhà.

Bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường có màn ra mắt khá ấn tượng trong màu áo ĐTVN gặp Đài Loan (TQ) và Iraq tại vòng loại World Cup 2018. Bên cạnh đó, hai bên cánh Thành Lương, Văn Toàn chơi ổn định và góp công vào các bàn thắng của đội. Nhìn chung lối chơi ĐTVN qua hai trận chính thức vừa qua là khá ổn định.

Sơ đồ 4141 sẽ chỉ có một tiền đạo cắm duy nhất. Như vậy, sử dụng công Phượng sẽ phải hy sinh một trong bốn cái tên: Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn hay Thành Lương. Công bằng mà nói khả năng kiến tạo của Công Phượng không kém Xuân Trường cộng thêm khả năng đi bóng, dứt điểm sẽ là gợi ý cho sự lựa chọn của HLV Hữu Thắng. Nếu cho Công Phượng đá cắm sẽ gặp bất lợi không nhỏ do thể hình nhỏ bé.

Công Phượng chơi vị trí nào trong sơ đồ mới?

Công Phượng chưa thể hiện được gì nhiều tại xứ sở hoa anh đào (ảnh: Mito Hollyhock)

Trong màu áo U21 HAGL trước đây Công Phượng đá cặp cùng với Văn Toàn. Tuy nhiên, tiền đạo quê Nghệ An ít khi nhô cao nhất mà vị trí cắm thực sự là Văn Toàn. Đặc biệt, khi được đá tự do Phượng tỏ ra nguy hiểm hơn rất nhiều.       

Bên cạnh đó, tài năng Văn Quyết trở lại càng “đe dọa” Công Phượng. Dưới thời Miura tiền vệ quê Hà Tây cũ luôn được lựa chọn chơi phía sau Công Vinh. Hơn hết, tiền đạo thuộc biên chế Mito Hollyhock phải thích ứng để thể hiện mình mới hy vọng góp mặt ĐTVN trong trận giao hữu gặp Syria xa hơn là giải tứ hùng tại Myanmar và AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng chơi vị trí nào trong sơ đồ mới?