“Xóa sổ” iTunes, Apple Music sẽ lên ngôi

Mai Linh (Theo CNET)| 06/06/2019 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại sự kiện WWDC 2019 đang diễn ra, Apple khuyến cáo người dùng ngừng cập nhật iTunes và thay thế bằng các ứng dụng “trẻ trung” hơn như Apple Music, Apple Podcasts và Apple TV.

CNET đưa tin, sự kiện WWDC (Worldwide Developers Conference) 2019 tổ chức tại San Jose, California, từ ngày 3/6 - 7/6, đang thu hút sự chú ý của đông đảo tín đồ công nghệ. Như dự kiến, tại sự kiện, Apple đã công bố hàng loạt cải tiến hấp dẫn sắp ra mắt như iOS 13, iPadOS và MacOS Catalina.

Đáng chú ý hơn cả, người tham dự sự kiện cũng được chứng kiến Apple chính thức tuyên bố sẽ “khai tử” ứng dụng iTunes. Apple Music, Apple Podcasts và Apple TV được giới thiệu là những “người kế nhiệm” đầy hứa hẹn cho phần mềm đã có tuổi đời gần hai thập kỷ này.

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng xã hội đã lan truyền đồn đoán Apple đang có kế hoạch nói lời tạm biệt với iTunes. Tin đồn này xuất phát từ việc Apple chỉ trong một đêm đã xóa sạch tất cả nội dung trên trang Facebook và Instagram của iTunes, chỉ còn giữ lại các thông tin trên trang Twitter.

“Xóa sổ” iTunes, Apple Music sẽ lên ngôi

Apple khuyến cáo người dùng ngừng cập nhật iTunes và thay thế bằng các ứng dụng “trẻ trung” hơn như Apple Music, Apple Podcasts và Apple TV.

Vì sao Apple quyết định “tiễn biệt” iTunes?

iTunes ra mắt công chúng lần đầu tiên vào ngày 9/1/2001. Nhà sáng lập Apple, Steve Jobs, đã giới thiệu ứng dụng giải trí này tại hội nghị Macworld. Apple cho biết, mục đích ban đầu của iTunes tập trung vào việc ghi (burning) và trộn (mixing) các bài hát trên Mac. Nhưng sau đó họ thấy rằng ứng dụng này trở nên quá cồng kềnh và đã mất mục đích vốn có.

Thông qua việc so sánh với tốc độ chạy ứng dụng siêu nhanh của Apple Music, Apple cũng gợi ý rằng hiệu suất của iTunes đã bị chậm hơn rất nhiều.

iTunes và Apple Music khác nhau thế nào?

iTunes là ứng dụng miễn phí để quản lý thư viện nhạc, phát video nhạc, mua nhạc và đồng bộ hóa thiết bị.

Trong khi đó, Apple Music là dịch vụ đăng ký phát nhạc có giá 10USD/tháng, 15USD/tháng cho gia đình sáu người hoặc 5USD/tháng cho sinh viên. Apple Music cạnh tranh chặt chẽ với Spotify và cho phép người dùng nghe các bài hát ngoại tuyến (offline) trên các thiết bị.

Thông tin iTunes “nghỉ hưu” sau 18 năm “cống hiến” có lẽ không khiến nhiều người dùng bất ngờ khi ứng dụng này ngày càng bị phàn nàn nhiều. Vài năm trở lại đây, iTunes thường được nhắc tới như một ứng dụng “vớ vẩn”, “cũ kỹ” và không phát huy nhiều tiện ích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xóa sổ” iTunes, Apple Music sẽ lên ngôi