Vinh danh 112 tri thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019

PV| 30/10/2019 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Lễ Tôn vinh tri thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu 2019.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Văn Tân, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam cho biết, nhằm tôn vinh những trí thức có đóng góp thiết thực, hiệu quả trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế, từ năm 2015, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu định kỳ 2 năm một lần.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm ghi nhận và biểu dương trí thức thuộc các hội thành viên của Liên hiệp Hội Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác tập hợp, đoàn kết, vận động và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN, góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Cũng theo ông Tân, việc lựa chọn, tôn vinh trí thức tiêu biểu 2019 dự trên các tiêu chí quan trọng, đó là những cá nhân hoạt động trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam từ 5 năm trở lên, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tổ chức trong hệ thống, được xã hội công nhận và được các tổ chức đó đề cử.

Vinh danh 112 tri thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019

Toàn cảnh buổi họp báo 

Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức Hội đồng xét chọn trí thức KH&CN tiêu biểu gồm 16 thành viên, qua thời gian làm việc công tâm, khách quan, Hội đồng đã lựa chọn ra 112 trí thức KH&CN tiêu biểu để đề nghị Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam quyết định công nhận và tặng bằng khen.

Lễ tôn vinh 112 trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2019 của Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ được tổ chức vào 8h30 ngày 2/11/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 35 Hùng Vương, Hà Nội, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo các cơ quan của Đảng, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo 86 hội ngành toàn quốc và 63 liên hiệp hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Trong khuôn khổ của sự kiện, chiều ngày 01/11/2019, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ có buổi gặp mặt các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 112 tri thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019