OnePlus trên con đường trở thành đối thủ của Apple

Kiên Trung| 06/11/2015 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thật không dễ dàng để tái tạo ảnh hưởng văn hóa và lượng fan trung thành của Apple, nhưng đồng sáng lập Carl Pei của hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc cho biết họ sẽ cố gắng thực hiện điều này.

OnePlus là một công ty mới nổi từ Trung Quốc có nhiệm vụ là sản xuất smartphone với chính tên gọi của mình và hướng đến các thị trường khác nhau nhờ chính sách giá bán hấp dẫn cho các sản phẩm.

Khả năng nhận diện thương hiệu OnePlus không được như Samsung, LG, Sony, Motorola hay Apple. Tuy nhiên, đối với những nhà sản xuất đồng hương như Xiaomi, Huawei, ZTE hay Alcatel OneTouch của TCL, OnePlus cho thấy họ vẫn có một chỗ đứng nhất định.

OnePlus trên con đường trở thành đối thủ của Apple

OnePlus X, chiếc smartphone có sự cân bằng rất tốt giữa giá thành và cấu hình phần cứng

Để cho công ty của mình trở nên nổi bật, đồng sáng lập Carl Pei nói rằng OnePlus sẽ xây dựng một cộng đồng người dùng trung thành, và cuối cùng đó là gây ảnh hưởng rộng lớn đến người dùng trên thế giới giống như những gì mà Apple đang làm khi trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Trong cuộc phỏng vấn tại hội nghị công nghệ Web Summit, Carl Pei cho biết “Tôi không nghĩ rằng không ai có thể cạnh tranh với Apple. Nói dễ hơn làm, nhưng chúng tôi đang cố gắng”.

OnePlus hiện đang có khoảng 900 nhân viên, đã tạo ra một nhóm người dùng hâm mộ sản phẩm và có trụ sở đặt ở thành phố Thâm Quyến, vốn là trung tâm sản xuất của Trung Quốc nên rất tiềm năng. Mặc dù mới thành lập được 2 năm, nhưng OnePlus xác định trở thành một doanh nghiệp biết đến với hoạt động kinh doanh điện thoại. Nhưng rõ ràng, hướng đến lợi nhuận như những gì Apple đang đạt được quả là một điều quá xa với OnePlus, ít nhất trong tương lai ngắn. Báo cáo quý gần đây cho biết, doanh số iPhone đã mang lại cho Apple số tiền lợi nhuận lên đến 11,1 tỷ USD.

Mặc dù Pei không tiết lộ doanh số các sản phẩm mà OnePlus đã đạt được, nhưng báo cáo của OnePlus với giới báo chí trong thời gian qua nói rằng đã có hàng ngàn khách hàng đăng ký đặt mua điện thoại của hãng, trong đó OnePlus One từ năm 2014, OnePlus 2 trong năm nay có giá 330 USD hoặc 390 USD tùy thuộc bộ nhớ trong, và gần đây nhất là OnePlus X với giá 250 USD. Chính sách bán hàng của OnePlus đó là chỉ chấp nhận cho những người có thư mời.

Rõ ràng OnePlus vẫn chưa có một phương pháp tiếp thị tốt nhất, nhưng hãng này sẽ tiếp tục cố gắng để thu hút tín đồ với những buổi họp mặt tương tác với công ty. Ví dụ, người hâm mộ thường xuyên truy cập diễn đàn trực tuyến của công ty hoặc đăng ký nhận bản tin của hãng nhiều khả năng để trở thành một trong những người nhận được lời mời mua một chiếc điện thoại OnePlus.

“Chúng tôi muốn làm cho khách hàng cảm thấy mình như là một phần của công ty với cách thức thực hiện trung thực nhất”, ông Pei nhận xét. Bên cạnh đó, ông cũng thừa nhận rằng việc bán những chiếc điện thoại OnePlus với giá rẻ sẽ đặt ra thách thức trong doanh thu cũng như lợi nhuận mà công ty nhận được.

Ông cho biết “Ai cũng có thể phải trả rất nhiều tiền và có được doanh số bán hàng ấn tượng. Với sức mạnh tài chính của Apple, đó không phải là một hoạt động kinh doanh an toàn khi doanh thu tập trung vào một dòng sản phẩm vốn chiếm đến 90% lợi nhuận cho công ty”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OnePlus trên con đường trở thành đối thủ của Apple