Những manh mối cho thấy Apple đang phát triển vũ khí bí mật

Kiên Trung| 02/09/2015 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhà phân tích Gene Munster đến từ Piper Jaffray cho biết, Apple đang đầu tư vào công nghệ tăng cường thực tế ảo và thực tế ảo (Virtual Reality - VR), giới phân tích đã đưa ra những dấu hiệu trước đây để chứng tỏ thêm điều này.

AR là một khái niệm đặt hình ảnh kỹ thuật số ngay trước mắt con người khi đứng trước một nơi nào đó. AR và VR là những công nghệ đại diện cho bước tiến tiếp theo của ngành công nghệ, sau smartphone và tablet.

Những manh mối cho thấy Apple đang phát triển vũ khí bí mật

Trong thực tế, chúng có thể là hình thức cuối cùng của máy tính vì bản chất nó là loại bỏ sự cần thiết phải sử dụng các thiết bị có màn hình. Bạn sẽ chỉ cần đeo một chiếc kính tương tác với phần mềm để hiển thị bất cứ điều gì mà bạn cần. Dưới đây là những dấu hiệu chứng tỏ rằng Apple sẽ di chuyển đến thế giới AR/VR trong thời gian sớm.

Mua công ty liên quan đến VR

Đầu năm nay Apple đã mua lại công ty chuyên phát triển công nghệ AR của Đức mang tên Metaio. Theo 9to5Mac cho biết, Apple đang có kế hoạch sử dụng các công nghệ của Metaio cho việc phát triển tính năng AR trong ứng dụng Apple Maps. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng Maps trong iPhone hoặc iPad, sau đó trỏ nó đến một vị trí để xuất hiện một lớp phủ ảo hiển thị thông tin về địa điểm đó.

Mua lại công ty cảm biến 3D từ giúp Microsoft

Vào năm 2013, Apple đã mua lại công ty PrimeSense của Israel chuyên phát triển cảm biến công nghệ 3D cao cấp. Công ty này được biết đến với việc cấp phép công nghệ chip và thiết kế phần cứng cho Microsoft sử dụng trong hệ thống cảm ứng chuyển động Kinect dành cho Xbox 360.

Những manh mối cho thấy Apple đang phát triển vũ khí bí mật

Đăng ký bằng sáng chế

Trong tháng 2/2015, Apple đã giành được một bằng sáng chế cho một màn hình hiển thị gắn trên đầu kết hợp với thiết bị điện tử cầm tay, giống như một chiếc iPhone, để xem thông tin. Được biết bằng sáng chế này được Apple nộp lên từ tháng 9/2008.

Munster chỉ ra rằng, Apple sẽ sở hữu khoảng 171 bằng sáng chế liên quan đến AR mà Metaio sở hữu trên toàn thế giới, xếp vị trí số 11 về lượng bằng sáng chế dành cho AR và màn hình hiển thị gắn trên đầu.

Thuê kỹ sư về VR

Microsoft là một gã khổng lồ công nghệ đang tham gia vào việc phát triển công nghệ AR và VR, đã gây ấn tượng với HoloLens mới đây. Và các báo cáo mới nhất cho thấy Apple đã thuê Nick Thompson, một kỹ sư âm thanh của dự án HoloLens về làm việc.

Bên cạnh đó Apple cũng đã đăng trên mạng xã hội LinkedIn về một số thông tin việc làm, cho thấy công ty muốn tìm thuê các nhân viên có kinh nghiệm trong công nghệ AR và VR.

Nhiều đối thủ cạnh tranh đang đầu tư AR và VR

Những manh mối cho thấy Apple đang phát triển vũ khí bí mật

Cuối cùng, Apple không chỉ là công ty duy nhất quan tâm đến không gian AR cũng như VR. Ngoài Microsoft với HoloLens, nhiều cái tên như Google, Facebook và Samsung cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những manh mối cho thấy Apple đang phát triển vũ khí bí mật