Dịch vụ “taxi bay” Uber Air sẽ được thí điểm tại Melbourne

Mai Linh (Theo AFP)| 12/06/2019 22:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Melbourne là thành phố thứ ba trên thế giới được lựa chọn làm địa điểm thử nghiệm dịch vụ taxi trên không mang tính đột phá này, AFP đưa tin.

Tại sự kiện Uber Elevate Summit vừa diễn ra ngày 11/6 tại thủ đô Washington, Mỹ, Uber tuyên bố Melbourne, Úc sẽ là địa điểm tiếp theo tiến hành cuộc thử nghiệm dịch vụ xe đi chung (ride-sharing) trên không – Uber Air.

Uber Air là một sáng kiến đầy tham vọng của hãng vận tải có trụ sở tại California. Dịch vụ “taxi bay” này được xem là giải pháp mang tính tầm nhìn, giúp giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông và cải thiện khả năng di chuyển trong các đô thị lớn.

Dịch vụ “taxi bay” Uber Air sẽ được thí điểm tại Melbourne

Uber Air được xem là dịch vụ taxi trên không của kỷ nguyên 4.0. Ảnh: Uber

Theo AFP, Melbourne là thành phố thứ ba sau Dallas và Los Angeles, và cũng là thành phố nước ngoài duy nhất cho tới thời điểm hiện tại, được Uber ưu ái lựa chọn cho chương trình thí điểm Uber Air. Susan Anderson, quản lý khu vực của Uber cho biết, chính phủ Úc rất cởi mở trong các dự án công nghệ về giao thông vận tải. Bên cạnh đó, các yếu tố về văn hóa, nhân khẩu học và điều kiện địa lý cũng là những điểm cộng đáng chú ý khiến Melbourne trở thành địa điểm tuyệt vời cho chương trình thử nghiệm Uber Air.

Dự kiến, các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ được khởi động vào năm 2020. Tiếp đó, Uber sẽ lên kế hoạch để Uber Air đi vào hoạt động thương mại chính thức bắt đầu từ năm 2023.

Dịch vụ “taxi bay” Uber Air sẽ được thí điểm tại Melbourne

Bell Nexus, chiếc “xe bay” được giới thiệu tại sự kiện Uber Elevate Summit, dự kiến được đưa vào vận hành trong dịch vụ Uber Air vào năm 2023. Ảnh: AFP / Robert LEVER

Giám đốc điều hành Uber, Dara Khosrowshahi cho biết, tập khách hàng đồ sộ của Uber có thể là tín hiệu tích cực dự đoán nhu cầu ngày càng lớn đối với dịch vụ Uber Air trong tương lai.

Cũng theo ông Khosrowshahi, đối tượng khách hàng Uber Air hướng tới không chỉ là giới thượng lưu. Họ muốn dịch vụ này giữ một mức giá phù hợp cho cả số đông công chúng. Theo người đứng đầu Uber Elevate, Eric Allison, trên thực tế, máy bay điện hoạt động "hiệu quả đáng ngạc nhiên" và giá thành chỉ tương đương với dịch vụ xe UberX tiêu chuẩn, khoảng 6 USD (tương đương gần 140.000 VNĐ) cho quãng đường khoảng 1,6km.

Dịch vụ Uber Air được thiết kế để hoạt động song song với dịch vụ xe mặt đất của Uber, và sẽ có mặt trên ứng dụng Uber cho smartphone như một trong những tùy chọn phương thức di chuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ “taxi bay” Uber Air sẽ được thí điểm tại Melbourne