Công an thu giữ hàng trăm thiết bị gian lận thi cử trước ngày thi tốt nghiệp THPT

Như Loan| 09/08/2020 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hàng trăm thiết bị gian lận thi cử được rao bán công khai trên Zalo, Facebook…

Ngày 8/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 – Cục QLTT Hà Nội đã phát hiện một ổ nhóm mua bán thiết bị công nghệ cao dùng để dùng cho việc gian lận thi cử.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định “đầu nậu” cung cấp mặt hàng này là Nguyễn Công Chốp, SN 1985, quê quán Kim Bảng, Hà Nam, thuê nhà tại ngõ 612 đường Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội. Ngoài ra, còn có một đối tượng liên quan khác là Đinh Văn Hải (SN 1999, ở tại số 8/111 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội).

Công an thu giữ hàng trăm thiết bị gian lận thi cử trước ngày thi tốt nghiệp THPT

Hơn 150 thiết bị gian lận thi cử bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ

Tiến hành kiểm tra tại nơi ở của các đội tượng trên, lực ượng chức năng  phát hiện 151 bộ thiết bị các loại gồm 17 chiếc đồng hồ Vicstar có chức năng nghe lén và ghi âm,; 40 chiếc Camera siêu nhỏ AHD,  21 chiếc điện thoại Vinpro nghe lén;. 23 chiếc cục sạc quay lén,; 25 chiếc sạc dự phòng quay lén; 10 chiếc bút ghi âm, ghi hình...

Đấu tranh tại chỗ, Nguyễn Công Chốp khai nhận: Số hàng trên được chấp nhập từ Lạng Sơn qua ứng dụng Shoppee.

Để tiện tích trong việc giao dịch với khách, chốp có đăng ký lập website congnghe007.com trong đó có các tên miền tainghemini.com, tainghesieunho.com. Chốp đăng bán các sản phẩm trên các website trên với danh nghĩa công ty Công nghệ 007, tuy nhiên là riêng cá nhân Chốp bán, không thành lập công ty.  Khi khách có nhu cầu, Chốp thuê người vận chuyển hàng tới địa điểm của khách.

Việc quảng cáo mặt hàng trên, Chộp thực hiện thông qua các website trên và qua kênh Youtube, facebook.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thu giữ hàng trăm thiết bị gian lận thi cử trước ngày thi tốt nghiệp THPT