Công an quận Hoàng Mai: Tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho người đứng đầu, lực lượng PCCC cơ sở

Đức Quý| 11/08/2022 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8 vừa qua, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho người đứng đầu, lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn quận. Đây là việc làm cần thiết và có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH.

Thời gian gần đây, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ cháy, nổ gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, gây hoang mang, lo ngại trong đời sống dân cư, ảnh hưởng không nhỏ đến an sinh xã hội. Điển hình như vụ cháy ra tại quán Karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy làm 03 CBCS Cảnh sát PCCC hy sinh trong quá trình tham gia chữa cháy; hay mới nhất vụ cháy xảy ra sáng ngày 8/8/2022 tại nhà xưởng, kho chứa đồ nhựa tại Khu Công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh.

Để công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn quận đạt được kết quả tốt, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế xã hội của địa phương, ngày 8/8/2022, Công an quận Hoàng Mai đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho người đứng đầu, lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn quận. Đây là việc làm cần thiết và có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH.

anh-1.jpg
Trung tá Nguyễn Hùng Nam – Phóng Trưởng Công an quận phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã thông tin về tình hình cháy nổ hiện nay đang diễn ra trên cả nước cũng như trên địa bàn thành phố Hà Nội, thiệt hại do cháy đang gia tăng về số vụ cũng như mức độ ngày càng lớn về con người, tài sản; vai trò của công tác PCCC và CNCH trong tình hình mới; một số văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC và CNCH; nguyên nhân gây cháy, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác kiểm tra an toàn PCCC, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy; các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; hướng dẫn học viên cài đặt và sử dụng App “báo cháy 114”; đồng thời lực lượng PCCC cơ sở được trực tiếp thực hành kỹ năng trong công tác PCCC và CNCH cơ bản.

Sau lớp tập huấn, các học viên được kiểm tra, đánh giá chất lượng, làm căn cứ để cấp giấy chứng nhận huấn luyện về PCCC.

anh-2.jpg
Lực lượng PCCC cơ sở sử dụng các phương tiện chữa cháy cơ bản

Hội nghị tập huấn là dịp để người đứng đầu cơ sở, lực lượng PCCC cơ sở của các cơ sở địa bàn quận Hoàng Mai tổ chức tập luyện chuyên sâu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ, chiến thuật chữa cháy và CNCH; Nắm vững cách sử dụng, vận hành và bảo quản, bảo dưỡng trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH được trang bị tại cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an quận Hoàng Mai: Tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho người đứng đầu, lực lượng PCCC cơ sở