Công an mời làm việc 6 người đăng tải, chia sẻ tin giả “Đà Nẵng cấm ăn uống tại chỗ”

Trang Trần| 05/11/2021 22:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/11, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Đà Nẵng mời làm việc 6 chủ tài khoản facebook cá nhân để làm rõ các hành vi liên quan đến việc đăng tải, chia sẻ văn bản giả mạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Trước đó (sáng 5/11), trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản giả mạo về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ trên địa bàn Đà Nẵng từ 12 giờ ngày 5/11, gây hoang mang dư luận, sai chủ trương phòng chống dịch của thành phố.

Cụ thể, văn bản giả mạo có nội dung “kể từ 12 giờ ngày 5/11 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh ăn, uống; chỉ được bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Nghiêm cấm phục vụ tại chỗ”.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, ngày tháng ban hành văn bản cũng như ngày tháng thực hiện tạm dừng kinh doanh ăn uống tại chỗ đã được chỉnh sửa, có font chữ khác biệt, rất dễ nhận ra là giả mạo.

Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục rà soát, truy xét nguồn tin để kịp thời phát hiện, xử lý đối tượng cố tình giả mạo nội dung văn bản trên. Qua sự việc này, một lần nữa Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dùng mạng xã hội cần thận trọng trước các nguồn tin trên mạng xã hội, trước khi đăng tải, chia sẻ bất kỳ nội dung gì, cần phải kiểm tra, xác minh thông tin qua các nguồn chính thống của cơ quan nhà nước. Tránh bị các đối tượng dẫn dắt, tiếp tay lan tỏa thông tin tiêu cực, gây ra hệ lụy cho xã hội.

Riêng đối với các trường hợp đăng tải, chia sẻ văn bản giả mạo trên, Công an TP Đà Nẵng sẽ củng cố hồ sơ để có biện pháp xử lý phù hợp. Đồng thời tiếp tục xác minh, truy xét các đối tượng cố tình giả mạo văn bản của cơ quan nhà nước để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trong những ngày qua, Đà Nẵng đã xuất hiện các ca bệnh mới trong cộng đồng, nguy cơ lây lan cao. Tuy nhiên, thành phố vẫn đang ở cấp độ 2 trong 4 cấp độ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” của Trung ương.

tin-5-11-ca-lamviec-2.jpg
  1. Hai trong 6 người được Công an mời làm việc về việc đăng tải, chia sẻ tin giả trên facebook.

Đà Nẵng vẫn cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ mở cửa hoạt động theo văn bản áp dụng từ 0 giờ ngày 16/10 kèm theo những yêu cầu nghiêm ngặt trong công tác phòng chống dịch như tuân thủ 5K, có phương án phòng chống dịch cũng như quét mã QR Code phục vụ công tác quản lý, truy vết.

tin-5-11-ca-lam-viec-1.jpg
  1. Văn bản giả lan truyền trên mạng sáng 5/11.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an mời làm việc 6 người đăng tải, chia sẻ tin giả “Đà Nẵng cấm ăn uống tại chỗ”