Công an huyện Chương Mỹ đang điều tra, làm rõ đối tượng cầm đầu vụ hành hung người trái pháp luật

Minh Khang| 20/08/2020 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ ông Phạm Văn Hoan bị nhóm đối tượng 4 người đánh gây tổn hại sức khỏe 50%.

Anh Phạm Văn Công, thường trú tổ 2, khu Tân Xuân, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội kêu cứu và gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo hành vi hành hung, đánh người dẫn đến thương tích nặng của một số đối tượng đã gây ra đối với bố anh.

Theo anh Công trình bày, ngày 26/7/2020, bố anh là ông Phạm Văn Hoan bị các đối tượng là Đ.H.Đ, K.H.H. và một số đối tượng nữa chưa biết rõ danh tính đã đánh, gây thương tích một cách “dã man” tại địa điểm nhà và đất của ông Cao Minh Hòa và bà Nguyễn Thị Lan Phương (đây là công trình đang xây dựng cách nhà anh Công hai nhà). Anh Công cho biết khi nhận được thông tin bố anh nằm bất động trên ngõ gần nhà (phía sau công trình xây dựng của nhà ông Hoà, bà Phương) anh lập tức đến hiện trường thì nhìn thấy bố mình đã bị các đối tượng đánh bất tỉnh, nằm ngang con ngõ, trên người có nhiều vết thương ở mặt, đầu, chân… đang chảy máu bê bết; anh chỉ kịp gọi xe đưa bố đi bệnh viện cấp cứu.

Công an huyện Chương Mỹ đang điều tra, làm rõ đối tượng cầm đầu vụ hành hung người trái pháp luật

Ông Hoan bị hành hung gây tổn hại sức khoẻ 50%.

Để tìm hiểu sự việc rõ hơn, phóng viên trao đổi với người bị hại là anh Phạm Văn Hoan, anh cho biết: Nhà tôi gần nhà ông Âu và công trình xây dựng nhà của anh Hoà. Trước đó, nhóm thợ xây dựng bên công trình nhà Hoà làm hỏng một đoạn tường nhà ông Âu. Thấy vậy, tôi gọi điện cho ông Âu thông báo về việc bức tường bị hỏng và ông Âu có nhờ tôi ở gần nhắc nhở anh em xây dựng sửa lại hộ ông Âu.

Trước đó anh Hoài Linh (người nhà anh Hoà – chủ công trình xây dựng) có xuống nhà tôi cùng một người nữa, tôi cũng có nói chuyện với anh Hoài Linh là hàng xóm còn ăn ở với nhau lâu dài không may làm hỏng tường nhà bên cạnh thì làm lại bức tường cho người ta. Sau đó anh Hoài Linh có nói là vâng, anh nói thế em cũng cảm ơn và em sẽ cho người làm lại.

Ngày hôm sau không thấy làm, ngày hôm sau nữa thì tôi thấy nhà anh Hoài Linh cho máy đến làm thì tôi gọi người lái máy nói làm lại cho người ta bức tường thì thợ lái máy bảo vâng để chiều em làm sau đó có một thanh niên nói chen vào tôi với người thợ lái máy: Cứ làm đi, không liên quan đến thằng nào, rồi thanh niên kia chỉ vào mặt tôi. Hai người lời qua tiếng lại, sau đó bốn thanh niên cầm tuýp nước và một số vật dụng khác lao vào vụt thẳng vào người tôi trong khi tôi đang đội mũ cối. Phản xạ tự nhiên tôi dùng cái mũ cối để đỡ lại. Tiếp đó thế một tên khác cầm xẻng phang thẳng vào mặt tôi, lúc đó mắt tôi tối sầm nhóm thanh niên đó tiếp tục lao vào đánh tiếp rồi có ai đó đẩy tôi từ tầng 2 xuống đường bê tông tầng hầm rồi bỏ chạy.

Công an huyện Chương Mỹ đang điều tra, làm rõ đối tượng cầm đầu vụ hành hung người trái pháp luật

Vết thương ở mặt và mắt của ông Hoan.

Tôi mong muốn cơ quan Công an huyện Chương Mỹ, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chương Mỹ làm rõ sự thật, làm rõ đúng sai và có biện pháp xử lý nghiêm những người đánh tôi và kẻ chủ mưu trước pháp luật.

Trao đổi với lãnh đạo đội hình sự Công an huyện Chương Mỹ được biết hiện nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng đồng thời tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật sẽ thông tin đến cơ quan báo chí khi có kết quả điều tra.

Công an huyện Chương Mỹ đang điều tra, làm rõ đối tượng cầm đầu vụ hành hung người trái pháp luật

Giám định của cơ quan công an.

Liên quan đến vụ việc, ngày 6/8/2020 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã có văn bản số 576/CQ-CSĐT về việc Thông báo kết luận giám định gửi ông Phạm Văn Hoan. Trong đó có nêu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ thông báo cho ông Phạm Văn Hoan người bị hại về kết luận giám định như sau: Vết mô mặt ngoài đùi phải 03%; Gãy phức tạp 1/3 trên giữa xương đùi phải 30%; Gãy cung tiếp gò má phải 08%; Gãy thành ngoài hốc mắt phải 05%; Gãy cánh nhỏ xương bướm 16%; Hiện chưa đánh giá được mức độ và di chứng của các tổn thương. Đề nghị giám định bổ sung sau khi điều trị ổn định nhiều khả năng các thương tích do vật tày gây nên. Tỷ lệ tổn hại sức khỏe 50% theo phương pháp cộng lùi.

Hiện tại, Công an huyện Chương Mỹ, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chương Mỹ cùng các cơ quan liên quan đang làm rõ đối tượng chủ mưu và hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng gây án để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Chương Mỹ đang điều tra, làm rõ đối tượng cầm đầu vụ hành hung người trái pháp luật