An ninh trật tự

Công an Hà Nội thông tin về vụ Lương Hải Như mất tích bí ẩn

Đức Sơn 02/10/2023 - 19:01

Bên lề cuộc họp báo, đại diện Công an TP Hà Nội đã thông tin về kết quả điều tra vụ án cô gái Lương Hải Như mất tích hơn 1 năm qua.

Chiều 2/10, bên lề họp báo thường kỳ Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã thông tin về kết quả điều tra vụ án cô gái Lương Hải Như (23 tuổi) mất tích hơn 1 năm qua.

thieutuongtung.jpeg
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng

Theo Thiếu tướng Tùng, sau khi nhận thông tin về việc Hải Như mất tích, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để truy tìm tung tích cô gái trẻ.

Quá trình xác minh, điều tra, Công an TP Hà Nội xác định tối 14/7/2022, Hải Như rời khỏi phòng trọ ở quận Đống Đa, TP Hà Nội để tìm gặp Tống Nguyên Tiến (25 tuổi, bạn trai) để giải quyết việc nợ nần. Tuy nhiên, gia đình mất liên lạc với cô gái trẻ từ thời điểm này.

Về phía Tiến, cơ quan công an xác định khoảng 19h tối 14/7/2022, Tiến về quê. Khoảng 4h sáng hôm sau, Tiến về phòng trọ rồi đi ra với biểu hiện bất thường về mặt tâm lý nên các bạn cùng phòng đã đi tìm. Qua tìm kiếm, mọi người phát hiện Tiến đã tử vong.

1669179071-f67719fc2abb4de36e9184a13174a1e7-width700height367.jpg
Công an TP Hà Nội đã nhiều lần tổ chức tìm kiếm tung tích Lương Hải Như

Công an TP Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thực hiện một số hoạt động điều tra như rà soát, trích xuất dữ liệu hình ảnh camera trên các tuyến đường có liên quan đến cung đường di chuyển của Như và Tiến, sử dụng chó nghiệp vụ, tìm kiếm dọc bờ sông Đáy… Cơ quan công an đã thu nhiều tài sản của Hải Như trong quá trình này. Ngoài những thông tin nói trên, cơ quan điều tra chưa phát hiện thêm thông tin có giá trị trực tiếp liên quan đến tung tích của cô gái trẻ. Do vậy, Công an TP Hà Nội chưa đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án hình sự theo quy định pháp luật.

Ngày 21/11/2022, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn trình báo, đề nghị của gia đình Hải Như do hết thời hạn xác minh theo quy định. Dù vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vẫn tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tìm kiếm tung tích Hải Như, khi có căn cứ sẽ phục hồi giải quyết nguồn tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội thông tin về vụ Lương Hải Như mất tích bí ẩn