Cờ vua Việt Nam cùng thắng tại Olympiad 2016

Sơn Triệu| 06/09/2016 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại lượt trận thứ tư diễn ra hôm 5-9, tuyển cờ vua nữ của Việt Nam đánh bại Tây Ban Nha, trong khi các vận động viên nam thắng dễ Ireland.

Đáng khen cho các cô gái chơi cờ vua của chúng ta khi họ tiếp tục mạch trận bất bại. Trong trận đấu thứ tư hôm đối thủ Tây Ban Nha đã bị khuất phục với tỷ số 2,5-1,5.

Cờ vua Việt Nam cùng thắng tại Olympiad 2016

Lê Quang Liêm vẫn đạt phong độ ổn định tại giải cờ vua Olympiad 2016.

Cụ thể, Phạm Lê Thảo Nguyên (elo 2.338) với lợi thế đi trước đã đánh bại đối thủ Calzetta Ruiz Monica sau 50 nước đi. Tuy nhiên, không ngoài dự đoán Hoàng Thị Bảo Trâm bị đối thủ mạnh nhất bên phía đội bạn Sabrina đánh bại chỉ sau 38 nước đi.

Ở bàn thứ ba Nguyễn Thị Mai Hưng (elo 2.316) chơi xuất sắc khi cầm hòa thành công đối thủ mạnh hơn Matnadze Ana sau 40 nước đi. Đặc biệt, Vũ Thị Thanh An xuất sắc đánh bại kỳ thủ Aranaz Murillo Amalia, người có hệ số elo cao hơn. Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục vượt qua Tây Ban Nha, trước đó các cô gái Việt Nam từng cầm chân ứng viên số một Trung Quốc 2-2.

Đối với bảng đấu của Nam, các kỳ thủ chúng ta không quá khó khăn để đánh bại Ireland. Lê Quang Liêm dù cầm quân đen đi sau vẫn đánh bại đối thủ, Nguyễn Huỳnh Minh Huy cũng có được chiến thắng. Hai kỳ thủ Đào Thiên Hải và Nguyễn Anh Khôi đều giành kết quả hòa trước đối thủ. Qua đó các kỳ thủ nam chúng ta dễ dàng đánh bại Ireland với tỷ số 3-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cờ vua Việt Nam cùng thắng tại Olympiad 2016