Có thể cựu Tổng thống Obama sẽ quay trở lại sự nghiệp chính trị

Hà Kim| 03/03/2017 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ hơn một tháng sau khi rời Nhà Trắng, cựu tổng thống Obama được cho là sẽ quay trở lại sự nghiệp chính trị với Đảng Dân chủ.

Mới đây, cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ dưới thời Tổng thống Obama, Eric Holder đã tiết lộ một thông tin đầy bất ngờ rằng, ông Obama có thể quay lại sự nghiệp chính trị bằng cách đảm nhiệm một vị trí trong Ủy ban Phân vùng Vận động Bầu cử Quốc gia của Đảng Dân chủ (NDRC).

Ông Holder tuyên bố: “Ông ấy sắp trở lại và ông ấy đã sẵn sàng hành động”. Được biết, Holder là một người bạn lâu năm của cựu tổng thống Mỹ, trở thành chủ tịch của NDRC khi ông Obama rời Nhà Trắng vào giữa tháng một.

Trong bản mô tả của mình, Ủy ban này nêu rõ, họ là “một tổ chức của các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ nhằm vạch ra chiến lược phân vùng vận động bầu cử một cách toàn diện trong vòng 5 hoặc nhiều năm tới”. Ông Holder là Chủ tịch trong nhóm mà ông Obama được mời tham dự. Như vậy có thể thấy, ở tuổi 55 ông Obama vẫn còn nhiều năm hữu ích phía trước.

Có thể cựu Tổng thống Obama sẽ quay trở lại sự nghiệp chính trị

Có thể cựu Tổng thống Obama sẽ quay trở lại sự nghiệp chính trị

Trước đó, nhiều Tổng thống Mỹ cũng từng quay trở lại tham gia vào chính sự sau khi đã rời Nhà Trắng như, Cựu Tổng thống George W. Bush đã tham gia vào chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống của em trai mình, cựu Thống đốc Florida Jeb Bush. Nhưng đây cũng là hoạt động liên quan đến chính trị duy nhất của cựu Tổng thống George W. Bush sau khi ông từ nhiệm.

Hay cựu Tổng thống Bill Clinton đã trực tiếp ra mặt giúp đỡ vợ mình, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, để hiện thực hóa tham vọng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Tuy nhiên, bà Clinton lại thất bại trước đối thủ là ông Donald Trump.

Nếu so với 2 người tiền nhiệm, thì ông Obama dường như quyết định quay trở lại sự nghiệp chính trị sớm hơn rất nhiều dù chính ông và bà Michele Obama từng chia sẻ trong một video trước khi ông từ chức rằng: “Chúng tôi muốn có được sự riêng tư giống như những công dân Mỹ bình thường”.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc ông Obama sớm quay lại chính trường được cho là xuất phát từ chiến thắng đầy bất ngờ của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2016. Theo ông Holder, sự có mặt của ông Obama sẽ giúp Đảng Dân chủ chiếm lại Quốc hội từ tay Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thể cựu Tổng thống Obama sẽ quay trở lại sự nghiệp chính trị