Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ: 'Ebola dễ phòng tránh hơn bệnh sốt rét'

Trần Tâm| 27/08/2014 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ cho biết việc thiếu hiểu biết về Ebola là 1 trong những nguyên nhân gây cản trở cho việc chống lại đại dịch.

Trao đổi với hãng AFP, người đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, ông Jeremy Konyndyk cho biết giáo dục mọi người cách bảo vệ chính bản thân mình là cách tốt nhất để đánh bại dịch Ebola, dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của gần 1.500 Tây Phi.

"So với một dịch bệnh nào đó, ví dụ như sốt rét thì Ebola là đại dịch còn khó mắc phải hơn. Tuy nhiên, sẽ thật tồi tệ khi bạn mắc phải nó", ông Konyndyk cho biết.

"Vì vậy, giúp mọi người hiểu rõ hơn làm thế nào để họ có thể tự bảo vệ bản thân và phòng tránh dịch Ebola là một phần quan trọng trong việc kiểm soát dịch bệnh này."

Đại dịch Ebola đã tạo nên cú sốc lớn trên toàn thế giới kể từ khi nó xuất hiện ở miền Nam Guinea hồi đầu năm nay, chuyến bay đến các nước bị ảnh hưởng và gây tổn hại đến nền kinh tế châu Phi.

Tuy nhiên, số người chết kể từ khi Ebola lần đầu tiên được phát hiện năm 1976 là dưới 3.000 người, trong khi, theo ước tính với bệnh sốt rét, cứ 2 ngày lại có người thiệt mạng, phần lớn là trẻ em châu Phi ở độ tuổi dưới 5 tuổi. 

Việc truyền nhiễm Ebola có thể được ngăn chặn bằng cách tránh tiếp xúc với chất dịch cơ thể của người bị bệnh.

Trong khi đó, sốt rét lây lan qua vết cắn của muỗi Anopheles, thường là khi con người đang ngủ, vì vậy việc phòng tránh là khó khăn hơn. 

"Một trong những thách thức lớn nhất mà chúng ta đang phải đối mặt với dịch bệnh là thông tin sai lệch hoặc thiếu hiểu biết. Bạn sẽ biết rằng Ebola không phải là một dịch bệnh khó tránh khỏi, nếu bạn biết cách phòng tránh nó" ông Konyndyk cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ: 'Ebola dễ phòng tránh hơn bệnh sốt rét'