Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015

Minh Khang| 22/01/2016 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô gái khuyết tật mê thời trang được dự đoán là ứng viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân Project Runway Vietnam 2015.

Sau hơn 4 tháng tuyển chọn hàng trăm ứng viên trên mọi miền đất nước và hiện đã trải qua hơn nửa chặng đường thử thách. 6 gương mặt tài năng nhất gồm 5 nhà thiết kế nam và duy nhất 1 nhà thiết kế nữ. Họ sẽ tiếp tục tranh tài ở các thử thách tiếp theo để tìm ra 3 gương mặt xuất sắc nhất bước vào Đêm chung kết Project Runway Vietnam mùa thứ 3.

Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015

Liên tiếp 2 mùa phát sóng vừa qua, chúng ta đã chứng kiến sự đăng quang của 2 nhà thiết kế nam tài năng – NTK Hoàng Minh Hà và NTK Lý Giám Tiền. Sự kỳ vọng về sự đăng quang của một NTK nữ ở mùa 2 được đặt vào cô gái xinh đẹp tài năng Hà Hồng Lam nhưng điều đó đã không trở thành hiện thực. Chính vì vậy, ở mùa 3, khán giả đang rất mong đợi vào sự thể hiện vượt bậc của NTK Hà Thông – Cô gái khuyết tật vượt qua nghịch cảnh để theo đuổi niềm đam mê thiết kế. Hiện cô đang rất được kỳ vọng là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Project Runway Vietnam 2015.

Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015

Nhà thiết kế Hà Thông - Đại diện tiêu biểu của nghị lực vượt khó chinh phục đam mê

Trong khi những người có khiếm khuyết cơ thể có thể trông chờ vào lòng thương của xã hội, sự ưu tiên trong các dịch vụ và cách đối xử của người đời thì Hà Thông là một trong những trường hợp muốn mình được đối xử như một người bình thường.

Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015

NTK Hà Thông nổi tiếng là một người chị khá giản dị và hiền lành. Trong quá trình tham gia chương trình, NTK Hà Thông luôn thể hiện sự cố gắng vượt bậc của mình trong từng thử thách. Chính niềm đam mê thời trang đã giúp NTK Hà Thông vượt lên tất cả. Nhiều khán giả đã cảm động khi nhìn thấy hình ảnh một cô gái với khuyết tật bẩm sinh cố gắng hết mình với những thử thách  yêu cầu phải di chuyển nhanh. Cố vấn thời trang Tùng Leo chia sẻ: “Mọi thử thách của chương trình đều yêu cầu thí sinh phải tự thân vận động. Sử dụng tốc độ nhanh nhất để giành quyền ưu tiên cho mình. Không có sự ưu ái dành cho bất cứ thí sinh nào. Tuy nhiên, vì thấy Hà Thông di chuyển khá khó khăn và các nhà thiết kế khác cũng đồng tình đề xuất nên anh đã hỏi Thông: “Em có cần một chiếc xe lăn không?” thì Thông đã trả lời rất dứt khoát “Em không, em đi được tại sao phải cần đến xe lăn!”.

Câu chuyện ngắn trên cho khán giả thấy rõ nét hơn về việc NTK Hà Thông không hề muốn được đối xử đặc biệt hơn những nhà thiết kế còn lại khác. Cô mong muốn sự công bằng. Qua đó, khi cô chiến thắng, mọi người sẽ có cái nhìn tích cực về năng lực và bản lĩnh của cô thay vì lời dị nghị hoặc sự thương hại.

Là một trong số 2 NTK có kỹ thuật may tốt nhất mùa 3

Bên cạnh NTK Anh Minh, Hà Thông được đánh giá có kỹ thuật may tốt nhất. Không qua bất cứ trường lớp đào tạo nào về kỹ thuật may và thiết kế, Hà Thông tự tìm tòi học hỏi để rèn luyện nâng cao tay nghề bằng những đơn đặt hàng của khách. Từng có cơ hội cộng tác với NTK Hoàng Minh Hà – Quán quân Project Runway Vietnam 2013 và NTK Hà Hồng Lam – Á quân Project Runway Vietnam 2014, niềm đam mê của cô càng như đươc chắp cánh thêm khi được truyền lửa từ hai nhà thiết kế này. NTK Hà Thông liên tiếp được BGK đánh giá cao qua các sản phẩm trong từng tập. Với thế mạnh của một người thợ may, tự tìm tòi học hỏi để phục vụ đam mê của mình, sở hữu khả năng may thuần thục khiến nhà thiết kế này trở thành đối thủ “đáng gờm” trong ngôi nhà chung từ những tập đầu tiên. Tính cạnh tranh càng thú vị hơn khi NTK Hà Thông là cô gái duy nhất còn ở lại Project Runway Vietnam 2015 để tranh vị trí Top 3 tiến vào đêm chung kết quan trọng sắp tới.

Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015

Nhân vật được truyền thông và khán giả ủng hộ

Ngay từ những ngày đầu của vòng sơ tuyển Project Runway Vietnam 2015, BGK đã bị ấn tượng trước hình ảnh của một cô gái có khuyết tật ở chân bẩm sinh với niềm đam mê thiết kế. Hình ảnh này đã lọt vào tầm ngắm của giới truyền thông và cả khán giả. Không chỉ ngưỡng mộ bởi quyết tâm vượt lên nghịch cảnh của NTK Hà Thông, BGK còn hết sức bất ngờ với bộ trang phục mà cô mang đến. Chính tài năng của cô đã giúp NTK Hà Thông có mặt trong Top 14 Project Runway Vietnam 2015. Tuy vậy, vẫn có nhiều ý kiến “trái chiều” cho rằng việc NTK Hà Thông được vào ngôi nhà chung là một chiêu thức “tạo dư luận” thông minh từ BTC.

Đáp lại những lời bình phẩm không hay về sự có mặt trong chương trình, NTK Hà Thông chọn cách thức im lặng. Cô đã chứng minh tài năng bằng cách cố gắng hết mình và bằng chứng cho những nỗ lực đó chính là việc cô trở thành nhà thiết kế nữ duy nhất cạnh tranh cùng các đối thủ nam để vào vòng chung kết của chương trình. Với những nỗ lực của mình, NTK Hà Thông đã chinh phục được  những khán giả khó tính nhất và xóa tan những hoài nghi vể những gì cô có thể làm được trong chương trình.

Được đánh giá là một trong những nhà thiết kế lành tính nhất trong Project Runway Vietnam 2015, chính vì vậy phong cách làm việc của cô gái này luôn theo một chuẩn mực mang hơi hướng của sự an toàn. Tuy nhiên, chính trong thử thách quyết định ai sẽ nhân vật được lọt vào Đêm chung kết, NTK Hà Thị Thôn đã có một quyết định táo bạo khiến tất cả các nhà thiết kế còn lại phải ngỡ ngàng. Chính là việc thay đổi và thực hiện lại hoàn toàn thiết kế. Vấn đề thời gian là một bức tường rất cao mà cô phải vượt qua. Vì Top 6 Project Runway Vietnam 2015 chỉ có vỏn vẹn 24 tiếng đồng hồ để thực hiện sản phẩm cuối cùng trước khi tranh tài tại Đêm chung kết. Liệu điều gì khiến NTK Hà Thông lại có một sự bứt phá mạo hiểm như vậy?

Là niềm hy vọng về việc lần đầu tiên, một nhà thiết kế nữ sẽ đăng quang trong chương trình Project Runway Vietnam. NTK Hà Thông sẽ làm nên chuyện và là niềm tự hào của phái nữ? Hãy cùng chờ đợi sự thể hiện của NTK này ở thử thách cuối cùng trước khi Top 3 được gọi tên bước vào tranh ngôi vị quán quân. Tập 6 Project Runway Vietnam 2015 sẽ được phát sóng vào 20 giờ thứ 7 ngày 23/01/2016 trên kênh VTV3.

Những hình ảnh đẹp nhất của Nhà thiết kế Hà Thông - Đại diện tiêu biểu của nghị lực vượt khó chinh phục đam mê:

    Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015 Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái khuyết tật sẽ là quán quân Project Runway Vietnam 2015