Cô gái bộ lạc châu Phi tự tin thả ngực trần đi siêu thị

Hà Kim| 05/09/2016 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái thuộc bộ lạc Himba ở Opuwo, Cộng hòa Namibia, đã lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia người Thụy Điển Bjorn Persson khi đang thả ngực trần đi mua sắm tại một siêu thị ở địa phương.

Bức ảnh của Persson cho thấy, cô gái có làn da nâu sẫm, tóc tết nhiều lọn, đứng giữa lối đi chọn lựa bột giặt. Cô không mặc áo mà chỉ đeo vòng cổ, khoác váy làm từ tấm da dê và người trét bùn để chống nắng.

Những người phụ nữ ở Himba vẫn luôn giữ thói quen ăn mặc đó của mình, dù có ở nhà, tham gia các hoạt động của bộ lạc, khi có khách quý đến thăm hay có việc vào những thành phố hiện đại. Cách ăn mặc trên là cái đẹp và truyền thống riêng của họ chứ không phải chỉ mặc lên cho khách du lịch ngắm hay chụp ảnh như một số bộ lạc khác.

Cô gái bộ lạc châu Phi tự tin thả ngực trần đi siêu thị

Cô gái mặc trang phục truyền thống đi mua sắm trong siêu thị

Được biết, Himba là một bộ lạc với dân số ước tính khoảng 50.000 người, sinh sống ở khu vực Kunene miền bắc Namibia. Bộ lạc này vẫn giữ được nếp sống truyền thống với công việc chủ yếu là chăn nuôi gia súc và trồng trọt.

Mặc dù Himba là bộ lạc sống theo phong cách cổ xưa, hoàn toàn hòa hợp với thiên nhiên, nhưng Persson lại muốn dùng hình ảnh thiếu nữ của họ mua hàng trong siêu thị để nói lên mức độ ảnh hưởng của toàn cầu hóa hiện nay.

Cô gái bộ lạc châu Phi tự tin thả ngực trần đi siêu thị

Cách ăn mặc trên là cái đẹp và truyền thống riêng của họ

Nhiếp ảnh gia 44 tuổi nói: "Cô gái khiến tôi hoàn toàn bất ngờ khi đang đi siêu thị giữa lúc thực hiện bộ phim tài liệu về bộ lạc Himba. Ban đầu cô ấy không thấy tôi nhưng rồi sau đó nhận ra đang bị chụp ảnh".

Qua bức ảnh cũng cho thấy, dù có một sự tương phản rõ rệt, nhưng dường như những người dân địa phương đang mua sắm tại siêu thị không chú ý quá nhiều đến cô gái Himba. Đối với họ, sự xuất hiện của thổ dân tại các cửa hàng là điều bình thường và họ không còn nhìn chằm chằm khi thấy nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bộ lạc châu Phi tự tin thả ngực trần đi siêu thị