Ký sự pháp đình

Cô con dâu “hào môn” và cú lừa tiền tỷ

Trang Trần 02/10/2024 17:45

Ánh mắt Khôi thực sự chỉ xoẹt ngang qua, tuyệt nhiên không muốn dừng lại lâu ở người phụ nữ đứng ngay bên cạnh. Khôi đã từng tự hào khi cưới được người vợ xinh đẹp tài giỏi bao nhiêu thì bây giờ sự ê chề lại chồng lên gấp bấy nhiêu.

Khôi đối với Đỗ Thị Yến Ly (SN 1988, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) thực sự mà nói là vì yêu mà cưới. Phải công nhận, vẻ bề ngoài của Ly sẽ “hút” mọi ánh nhìn của người đối diện, Khôi cũng nằm trong số đó. Chuyến xe Grab từ Gia Lai về Đà Nẵng mà Khôi là tài xế đã “nối duyên” hai con người xa lạ chỉ trong một lần gặp.

Đáng nói, nếu như ngay từ đầu Khôi đem hết sự chân thành mà đối đãi thì với Ly lại khác, Ly mang mặt nạ là một cô gái hiền lành tử tế, chân thành, vô cùng đáng yêu để nhặt nhạnh bằng hết sự hảo cảm của anh chàng tài xế.

Ly giới thiệu bản thân tên “Đỗ Yến Nhi, sinh năm 1996, nhà ở đường Phan Đình Phùng, tỉnh Gia Lai”, hiện là nhân viên ngân hàng chi nhánh tại đường Lê Lợi, TP.Đà Nẵng.

Sau những “cái đầu mày cuối mắt”, số điện thoại được trao, vậy là một “gái nạ dòng” thực sự đã chiếm được trái tim của một gã “trai tơ” thiện tính.

Nói dối chẳng khác nào đi lạc trong rừng, càng đi sâu càng khó tìm lối ra, đặc biệt là khi Ly đến thăm nhà bạn trai và thấy được gia cảnh đằng trai bề thế, cô lại càng quyết tâm “không cần tìm lối ra”.

Để “môn đăng hộ đối”, Ly cũng tô vẽ cho bản thân một gia thế hào môn không kém. Gái tơ, xinh đẹp, có công ăn việc làm ổn định, gia đình đang sở hữu một Công ty kinh doanh dịch vụ xe khách tên “Việt Tiến”, anh trai đang quản lý tuyến xe khách Gia Lai - Hải Dương.

Thay tên, thêm gia thế… chỉ là bước thứ nhất và Ly đã thành công để lại ấn tượng hoàn mỹ trong lòng Khôi và gia đình. Đến khoảng tháng 9/2022, Ly đưa ra thông tin đã có thai nên bàn tính việc tổ chức đám cưới và được gia đình anh Khôi đồng ý.

Ly lên mạng xã hội Facebook tìm kiếm các trang về việc tổ chức đám cưới cho mẹ đơn thân và sau đó bỏ ra chi phí 100 triệu đồng tìm người đóng giả làm cha mẹ của mình để hoàn tất đám cưới.

2-10-kysu1.jpg
Tại tòa, Đỗ Thị Yến Ly khóc nức nở mỗi khi trả lời câu hỏi của HĐXX.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ly, hai bên sui gia đã gặp nhau và kết thúc bằng một đám cưới như Ly mong đợi. Để không bị “lép vế” tại đám cưới, Ly còn mượn sổ đỏ và 9 cây vàng giả đưa cho những người được thuê làm cha mẹ, họ hàng… để trao cho vợ chồng Ly. Trở thành con dâu “hào môn”, Ly sống ý tứ, biết điều nên được nhà chồng thương yêu tin tưởng. Dâu hiền, dâu thảo là bước thứ hai để Ly bắt đầu “thu lưới”.

Đầu tháng 2/2023, Ly nói dối với chồng, mẹ chồng và chị Nguyễn Thị Thu (SN 1973, trú huyện Hòa Vang, là cô của anh Khôi) rằng bố mẹ của Ly ở Gia Lai đã cho Ly 2 xe ô tô khách, loại 34 giường để kinh doanh mở tuyến xe khách Gia Lai - Đà Nẵng và hiện Ly đang cần tiền mua thêm 1 xe ô tô 16 chỗ với giá khoảng 900 trăm triệu đồng để trung chuyển khách quanh thành phố. Nghe con dâu nói chuyện, phân tích có tình có lý nên mẹ chồng, cô chồng tin tưởng mà đồng ý cho mượn tiền.

Khoảng tháng 6/2023, sau khi không thấy Ly đem xe ô tô về sử dụng, anh Khôi và mọi người yêu cầu Ly đem xe ô tô 16 chỗ về nhà để kiểm tra.

Để chồng và mọi người tin tưởng, Ly đã lên mạng xã hội Facebook liên hệ tài khoản có tên “Dịch vụ hỗ trợ Mr Quân”, cung cấp thông tin của anh Võ Nguyên Khôi (chồng Ly) đặt làm giả 2 giấy tờ đăng kí xe ô tô loại xe 34 chỗ và 1 giấy đăng ký xe ô tô loại 16 chỗ với giá 2 triệu đồng.

Sau đó, Ly đã chụp hình các giấy tờ giả này gửi cho anh Khôi và gia đình anh xem để tin tưởng việc Ly sử dụng số tiền mượn từ mẹ chồng, cô chồng để mua xe ô tô trung chuyển loại 16 chỗ là có thật.

Chưa dừng lại, đến khoảng đầu tháng 7/2023, Ly tiếp tục nói dối với gia đình chồng là hiện Ly đang cần số tiền 300 triệu đồng để mua thửa đất cạnh ngôi nhà mà bố mẹ ruột Ly cho tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng để làm bãi đỗ xe. Trên thực tế, ngôi nhà này do Ly thuê.

Vì tin tưởng Ly, ngày 10/7/2023, mẹ chồng đã cho Ly mượn 300 triệu đồng. Đến ngày 3/8/2023, mọi người trong gia đình Khôi vẫn không thấy Ly mua xe ô tô trung chuyển loại 16 chỗ, nghi ngờ Ly đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã đến Công an huyện Hòa Vang để trình báo sự việc.

Không chỉ dối lừa nhà chồng, Ly còn lừa dối cả những người thân, người quen… trong số đó có anh Nguyễn Duy Khoái (1998, trú huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) cho Ly mượn số tiền 200 triệu đồng. Tổng số tiền chiếm đoạt được hơn 1,3 tỷ đồng, Ly sử dụng vào việc tiêu xài cá nhân hết.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài mà đoán được một người thì trên đời sẽ không có hai chữ bất ngờ, điều này ngàn vạn lần đều đúng. Nếu như vẻ xinh đẹp bề ngoài của Ly tưng ứng với tính cách, nhân phẩm của cô ta thì người làm chồng như Khôi đã không phải đau khổ, dằn vặt bản thân như bây giờ.

Tưởng rằng anh mang về cho mẹ một cô dâu hiền thảo hóa ra lại là một “con cáo” tinh ranh. Sự thật có thể chỉ khiến Khôi và gia đình đau khổ trong một lúc, nhưng nỗi đau mà họ trải qua vì bị Ly lừa dối thì có thể sẽ còn kéo dài.

Ngày ra tòa, Ly khóc nức nở mặc cho nhiều lần HĐXX phải dừng phiên tòa để nhắc nhở. Từ đầu đến cuối, Ly đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, chỉ khi nói về lý do lừa đảo Ly cứ “ư a ngắc ngứ”.

Vì hoàn cảnh khó khăn một nách hai con, vì không cưỡng lại được lòng tham mà sinh ra liều mạng và vì bất cứ lý do gì đi chăng nữa cũng chẳng biện hộ cho việc làm sai trái của Ly lúc này. Cho nên, ngoài khóc, Ly không nói được lời nào tử tế với những người cô từng gọi là chồng, là mẹ chồng.

Những tưởng may mắn được ông tơ bà nguyệt se duyên gặp được người như ý, đến cùng hóa ra “người đàn bà vì yêu mà cưới” của Khôi lại là phường lừa đảo. Có đủ thất vọng, có đủ đắng cay cho nên cái chạm mặt của họ tại tòa không thể lâu thêm một chút cũng là điều dễ hiểu.

16 năm tù, trong đó 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tà liệu của cơ quan tổ chức” mà TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt không chỉ là bài học cho riêng cho Ly mà còn là một lời nhắc nhở cho tất cả những ai có lòng tham và sự dối trá.

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô con dâu “hào môn” và cú lừa tiền tỷ