Có 2 tiền án vẫn liên tục đi trộm cắp ô tô

Mạnh Hùng| 07/06/2017 19:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã từng có 2 tiền án, nhưng với bản tính ham chơi, lười lao động, Thắng lại tiếp tục lao vào trộm cắp tài sản để có tiền ăn tiêu.

Ngày 7/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với Nguyễn Văn Thắng (SN 1986) và Nguyễn Văn Bính (SN 1980, cùng trú tại phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội Trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án còn có Dương Văn Xuân (SN 1987, ở xã Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội) cũng bị đưa ra xét xử về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Riêng đối với Nguyễn Văn Nam (SN 1988, cũng trú tại xã Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội) bị đưa ra xét xử cùng lúc về 2 tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tội Làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 21/3/2016, Nguyễn Văn Thắng tìm đến địa bàn tại phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để xem ai sơ hở thì trộm cắp ô tô. Sau đó, tại Nhà văn hóa Xuân Lộc 2, đối tượng phát hiện chiếc ô tô Kia Pride của anh Nguyễn Đình Hà (trú tại phường Xuân Đỉnh) không có người trông coi nên đối tượng này đã nhanh chóng tiếp cận.

Rồi chỉ trong chốc lát, Thắng đã mở được cửa bên lái chiếc ô tô của anh Hà và nhanh chóng mang chiếc xe ô tô vừa trộm cắp đi bán cho Dương Văn Xuân, Thắng thu được 3 triệu đồng. 

Có 2 tiền án vẫn liên tục đi trộm cắp ô tô

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử                                

Vài ngày sau, Thắng tiếp tục rủ Nguyễn Văn Bính đi gây án tại khu vực đối diện với UBND phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Bính được phân nhiệm vụ đứng cảnh giới, còn Thắng dùng vam phá khóa phá cửa, đối tượng đã nhanh chóng đột nhập vào bên trong chiếc ô tô Toyota Cresida của anh Phạm Gia Hùng (trú tại quận Bắc Từ Liêm) rồi tiếp tục mang đến bán cho Xuân và Nguyễn Văn Nam với giá 8 triệu đồng.

Sau đó, hai đối tượng tiêu thụ tài sản phạm pháp bán lại cho một người không quen biết và thu lời bất chính 3 triệu đồng.

Cùng với thủ đoạn tương tự, ngày 27/3/2016, Thắng và Bính còn trộm cắp chiếc ô tô thứ 3, tại khu Tập thể Bộ Giáo dục (thuộc địa bàn phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội).

Cơ quan chức năng xác định, tổng giá trị của 3 chiếc tô mà hai đối tượng Thắng và Bính trộm cắp có giá trị lên đến gần 200 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, còn làm rõ ngoài tiêu thụ 2 trong số 3 xe ô tô do Thắng cùng đồng phạm trộm cắp, Xuân và Nam còn tiêu thụ trót lọt 10 xe máy là tài sản phạm pháp được nhiều đối tượng (hiện chưa rõ lai lịch) mang đến bán.

Cơ quan chức năng còn làm rõ thêm trong số các phương tiện tiêu thụ bất hợp pháp đó, có một số xe máy tay ga được Nam làm giả giấy đăng ký tương ứng để bán với giá cao hơn giá bán không có giấy tờ.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX cho các bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật để các bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thắng 5 năm tù, Nguyễn Văn Bính 4 năm tù đều về tội Trộm cắp tài sản; Dương Văn Xuân bị xử phạt 5 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Riêng Nguyễn Văn Nam bị áp dụng tổng cộng 6 năm 6 tháng tù giam về cả 2 tội danh trên.  

Được biết, Nguyễn Văn Thắng đã từng có 2 tiền án về tội Đánh bạc và Trộm cắp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có 2 tiền án vẫn liên tục đi trộm cắp ô tô