Chuyển động Tottenham: Villas-Boas bắt đầu dọn dẹp

13/07/2012 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đã có được 2 chữ ký chất lượng, giờ là lúc tân HLV Villas-Boas quay sang thanh lý môn hộ. Có ít nhất 6 cái tên sẽ phải rời White Hard Lane trong hè này.

Ngay khi đồng ý ngồi vào chiếc ghế nóng ở Tottenham, HLV Andre Villas-Boas đã nhận được những lời hứa hào sảng từ Chủ tịch Daniel Levy. Ông sẽ có khoảng 50 triệu bảng để tung tẩy mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Hai cái tên đầu tiên đã được chiến lược gia người Bồ Đào Nha mang về đội bóng thành London trong những ngày qua là Gylfi Sigurusson và Jan Vertonghen. Nhưng trước khi có đầy đủ các gương mặt mình muốn. Một công việc khác mà Villas-Boas cũng cần phải quan tâm, đó là thanh lý bớt những cái tên thừa nhằm dọn chỗ cho các tân binh và giảm bớt quỹ lương cho đội bóng.

Cái tên đầu tiên vừa được đẩy đi chính là Steven Pienaar. Trong ngày hôm qua, Tottenham đã đạt được thỏa thuận bán tiền vệ người Nam Phi này cho Everton với giá 5 triệu bảng. Pienaar gia nhập Tottenham hồi mùa hè năm ngoái với giá 3 triệu bảng, cùng bản hợp đồng 4 năm. Tuy nhiên, trong nửa mùa đầu tiên, anh chẳng để lại những ấn tượng rõ nét. Hồi tháng 1 vừa qua, Ban lãnh đạo Tottenham đã quyết định đẩy Pienaar trở lại Everton theo dạng cho mượn 6 tháng và giờ thì Villas-Boas thông qua kế hoạch bán đứt.

Chuyển động Tottenham: Villas-Boas bắt đầu dọn dẹp

Steven Pienaar đã được bán đứt cho Everton

Sau Pienaar, một loạt cái tên khác cũng đã được đưa lên danh sách rao bán, bao gồm Jermaine Jenas, Jermain Defoe, William Gallas, Giovani Dos Santos và Heurelho Gomes. Jermaine Jenas và Giovani Dos Santos không còn chứng tỏ được gì nhiều trong thời gian gần đây. William Gallas và Heurelho Gomes đã bước sang tuổi băm và giá trị sử dụng không còn nhiều. Trong khi đó, Jermain Defoe lại quá mắn với chấn thương. Theo tiết lộ, Reading đã ngỏ ý sẵn sàng trả cho Tottenham 6 triệu bảng để có sự phục vụ của tiền đạo người Anh. Một cái giá không thấp và có lẽ Villas-Boas sẽ không từ chối.

Song song với việc thanh lý môn hộ, công tác tuyển mộ tân binh vẫn được tiến hành một cách ráo riết. Nếu bán cả Giovani Dos Santos và Jermain Defoe, hàng tiền đạo Tottenham sẽ không còn một tiền đạo đích thực nào cả. Thế nên trong những ngày tới, Villas-Boas cần phải đưa về thêm 2 nhân tố mới. Thương vụ Hulk từ Porto có vẻ không xuôi vì giá của tiền đạo người Brazil này lên tới 35 triệu bảng, vượt qua tầm của Tottenham, nhưng Robert Lewandowski và Adrian Lopez thì nằm trong khả năng của họ.

Lewandowski được Dortmund định giá 20 triệu bảng – một cái giá không quá chát cho một chân sút đã có tổng cộng 30 bàn ở mùa trước. Với số tiền mà Chủ tịch Daniel Levy đã hứa dự chi, cộng với những khoản thu về từ bán cầu thủ, HLV Villas-Boas có lẽ không gặp quá nhiều trở ngại để tiếp cận mục tiêu. Trong khi đó, thương vụ Adrian Lopez lại có vẻ dễ hơn. Giá của tiền đạo người Tây Ban Nha này chỉ vào khoảng 10 triệu euro và lợi thế của Tottenham là họ có trong tay một con bài mà Atletico Madrid rất muốn - Giovani Dos Santos. Có thể, Villas-Boas sẽ kèm chân sút người Mexico vào lời đề nghị hỏi mua Adrian Lopez...

Chuyển động Tottenham: Villas-Boas bắt đầu dọn dẹp

Luka Modric muốn rời Tottenham

Ngoài ra, một nhiệm vụ khác mà Villas-Boas cũng phải đặc biệt quan tâm trong những ngày tới, đó là ổn định tâm lý phòng thay đồ và giữ chân những ngôi sao trước sự chèo kéo của các đại gia châu Âu. Như đã từng đề cập, sau khi HLV Harry Redknapp bị sa thải, tâm lý của các cầu thủ đã bị dao động rất lớn, rất nhiều người cảm thấy không chắc chắn về tương lai của mình, trong đó nổi bật có Luka Modric và Rafael van der Vaart.

Modric đã nói rất nhiều về một sự chuyển dịch trong mùa hè này và bản thân anh cũng đang nằm trong tầm ngắm của một loạt đội bóng lớn như Real Madrid, Man Utd, PSG hay Chelsea. Nếu mất đi sự phục vụ của tiền vệ người Croatia, Tottenham sẽ đối mặt với rất nhiều vấn đề ở tuyến giữa. Thế nên, Villas-Boas phải rất khôn khéo trong việc thuyết phục Modric ở lại. Với Van der Vaart cũng vậy. Anh đang phân vân với viễn cảnh trở lại Hamburg thi đấu vì đã mất đi chỗ dựa là Harry Redknapp. Nếu như Villas-Boas không thể giúp tiền vệ người Hà Lan có được sự ân tâm cần thiết về tương lai của mình, sân White Hard Lane sẽ mất đi một ngôi sao đích thực.

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động Tottenham: Villas-Boas bắt đầu dọn dẹp