Chuyển công tác cán bộ có hành vi vòi vĩnh doanh nghiệp

Ngọc Thành| 11/07/2016 11:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Tiền Giang cho biết Chi Cục thuế huyện Châu Thành đã quyết định chuyển công tác đối với ông Đỗ Văn Giàu, cán bộ thanh tra của đơn vị này sau khi có kết quả kết luận chính thức về hành vi vòi vĩnh doanh nghiệp.

Qua kết quả xác minh và bản tường trình, ông Giàu thừa nhận, trong quá trình kiểm tra tại Cty TNHH MTV ĐTXD Đại Phước Thành (xã Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang) đã có thái độ áp đảo tinh thần, dọa nạt sẽ xuất toán những chứng từ hợp lý do doanh nghiệp cung cấp.

Ông Giàu cũng thừa nhận có gọi điện thoại đặt vấn đề với chủ doanh nghiệp, yêu cầu nộp 150 triệu đồng (trong đó 50 triệu đồng VAT, 100 triệu đồng thu nhập doanh nghiệp), thì đoàn kiểm tra sẽ ngưng không kiểm tra nữa. Tuy nhiên, ông Giàu cho rằng đó chỉ là đùa với doanh nghiệp..

Chuyển công tác cán bộ có hành vi vòi vĩnh doanh nghiệp

Doanh nghiệp nơi ông Giàu vòi vĩnh tiền.

Trước đó, Chi cục thuế huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã cử đoàn đến kiểm tra doanh nghiệp Đại Phước Thành (tại ấp Tân Thạnh, xã Tân Hương, huyện Châu Thành -Tiền Giang) trong đó có ông Đỗ Văn Giàu. Ngoài việc hoạnh họe, dọa nạt, áp đảo tinh thần doanh nghiệp, ông Giàu còn sử dụng iPad chụp lại tất cả hóa đơn bán ra của doanh nghiệp để đem về nhà, trước sự phản đối quyết liệt của chủ doanh nghiệp. 

Sau khi phát hiện ông Giàu có biểu hiện tiêu cực, Chi Cục thuế huyện Châu Thành tạm thời đình chỉ cán bộ này, rút khỏi danh sách đoàn kiểm tra thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển công tác cán bộ có hành vi vòi vĩnh doanh nghiệp