Chủ tịch Ủy ban chứng khoán: Tác động từ sự việc ông Trịnh Văn Quyết không quá lớn

Minh Khang| 31/03/2022 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Chủ tịch Ủy ban chứng khoán, giá trị vốn hóa của FLC và các công ty thành viên chỉ ở mức nhỏ nên việc bắt ông Trịnh Văn Quyết không tạo ảnh hưởng quá lớn.

Chia sẻ sáng nay, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, nhìn nhận thông tin liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết khó tránh khỏi những ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, ông đánh giá, những tác động này "chỉ là ngắn hạn và không quá lớn".

Giá trị vốn hóa của FLC, cũng như các công ty trong hệ sinh thái FLC, lần lượt chiếm khoảng 0,16% và 0,35%, quy mô không lớn trên thị trường. Nhà đầu tư nên bình tĩnh để đánh giá khách quan, phân tích các yếu tố vĩ mô và hoạt động thực tế của doanh nghiệp, cẩn trọng trong các quyết định đầu tư.

Không chỉ vậy, ông Dũng cho rằng thị trường chứng khoán vẫn được đánh giá tích cực từ các yếu tố nền tảng vĩ mô và nội tại tốt.

Quý I, các chỉ tiêu về kinh tế vĩ mô tích cực. Việt Nam cũng được các định chế tài chính quốc tế đánh giá cao về tăng trưởng năm nay. Mặt bằng lãi suất chịu sức ép tăng nhưng cơ bản Ngân hàng Nhà nước vẫn duy trì chính sách tiền tệ ổn định. Sức ép lên lạm phát là có, nhưng Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để kiểm soát.

Về nội tại thị trường chứng khoán, theo ông Dũng, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn khả quan trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, thị trường còn nhiều yếu tố hỗ trợ khác như dòng tiền tham gia, kỳ vọng nâng hạng, cổ phần hóa, thoái vốn.

Về phía cơ quan quản lý, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, bên cạnh các giải pháp quan trọng để thị trường phát triển ổn định, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường tính minh bạch, kỷ luật, thúc đẩy tính bền vững của thị trường trong năm 2022 và những năm tới.

Trước đó, ngay trong tối 29/3 khi Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, Ủy ban chứng khoán đã khuyến nghị các nhà đầu tư cần bình tĩnh, phân tích nhìn nhận đầy đủ những yếu tố để cẩn trọng trong các quyết định đầu tư.

Bộ Tài chính cũng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra cung cấp các thông tin về ông Trịnh Văn Quyết, các cá nhân thuộc Tập đoàn FLC, Công ty Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan, trên tinh thần "thượng tôn pháp luật, sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm tới đó"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Ủy ban chứng khoán: Tác động từ sự việc ông Trịnh Văn Quyết không quá lớn