Đời sống

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc Tết các đơn vị và công nhân không về quê đón Tết

Chu Phương 08/02/2024 21:05

Ngày 7/2, Đoàn đại biểu TP.HCM do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết hai đơn vị và người lao động tại Quận 7 và huyện Nhà Bè, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

7-2-2024-tham-tram-bien-phong.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm, tặng quà Tết cho Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Phú Mỹ thuộc Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Thành phố

Đoàn đã đến thăm Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Phú Mỹ thuộc Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Thành phố (phường Phú Thuận, Quận 7). Lãnh đạo Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Phú Mỹ đã báo cáo với đoàn về kết quả công tác năm 2023 và nhiệm vụ năm 2024.

Theo đó, đơn vị đã quản lý, bảo đảm an ninh trật tự Cửa khẩu cảng địa bàn phụ trách; tuần tra, kiểm soát xuất nhập cảnh; nắm chắc tình hình địa bàn, tổ chức tuần tra, kiểm soát người, phương tiện ra vào khu vực cửa khẩu cảng. Kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động vi phạm quy chế khu vực Cửa khẩu và các loại tội phạm, giữ vững chủ quyền, an ninh vùng biển, Của khẩu cảng Thành phố. Đồng thời, triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động đảm bảo công tác cứu hộ, cứu nạn trên sông, trên biển và các nhiệm vụ đột xuất cấp trên giao. Kết quả đạt được góp phần khẳng định được vai trò chủ trì về an ninh trật tự của Bộ đội biên phòng tại Cửa khẩu cảng theo Nghị định 77/2017 của Chính phủ cũng như Luật Biên phòng Việt Nam.

7-2-2024-tham-tram-bien-phong1.jpg
Đoàn đại biểu TPHCM chụp hình lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Phú Mỹ

Năm 2024, cán bộ chiến sĩ đơn vị xác định luôn an tâm tư tưởng, đoàn kết, thống nhất, tổ chức vui Xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn và xử lý tốt mọi tình huống có thể xảy ra, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn cửa khẩu cảng và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ghi nhận và biểu dương những kết quả Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Mỹ đạt được trong năm 2023; mong muốn cán bộ, chiến sĩ của trạm tiếp tục phát huy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Mỹ cùng gia đình đón Tết vui tươi, đầm ấm, chúc đơn vị năm mới thuận lợi, thành công.

7-2-2024-tham-pha-binh-khanh.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm, chúc Tết cán bộ, người lao động Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong

Tiếp đó, đoàn đến phà Bình Khánh thăm, chúc Tết cán bộ, người lao động Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TPHCM.

Lãnh đạo đơn vị báo cáo kết quả công tác năm 2023 và tình hình chăm lo đời sống cho nhân viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán 2024. Theo đó, người lao động của xí nghiệp được thưởng 3 tháng lương và dự kiến sau thời gian phục vụ Tết sẽ tiếp tục được thưởng thêm 1 tháng lương.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ vui mừng trước kết quả đạt được của đơn vị, đặc biệt là chăm lo Tết cho người lao động. Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn và trân trọng những đóng góp của cán bộ, nhân viên Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong cũng như các đơn vị công ích – là những ngành có đặc thù công tác là người ta nghỉ mình vẫn làm; chúc cán bộ, nhân viên, người lao động đơn vị cùng gia đình đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. Chủ tịch UBND TPHCM cũng chúc đơn vị năm 2024 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp vào kết quả chung của TPHCM.

7-2-2024-tham-pha-binh-khanh1.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà Tết cho cán bộ, người lao động Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đến thăm, chúc Tết và lì xì cho con của công nhân, người lao động tại Khu lưu trú công nhân, Khu công nghiệp Hiệp Phước (xã Long Thới, huyện Nhà Bè) không có điều kiện về quê đón Tết.

Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ khó khăn với gia đình công nhân, người lao động không có điều kiện về quê đoàn viên cùng gia đình trong dịp Tết đến Xuân về và mong rằng với sự chia sẻ, hỗ trợ của đơn vị nơi công tác, của bạn bè tại khu lưu trú và của chính quyền địa phương, anh chị em công nhân, người lao động cùng gia đình sẽ đón Tết Nguyên đán Giáp Thình 2024 vui tươi, đầm ấm.

7-2-2024-tham-cong-nhan2.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi lì xì cho con của công nhân, người lao động

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thay mặt lãnh đạo TPHCM cảm ơn công nhân, người lao động từ mọi miền đất nước đã đến TPHCM học tập, làm việc, đóng góp công sức vào sự phát triển của TP; chúc anh chị em công nhân, người lao động cùng gia đình đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, năm mới mạnh khỏe, công việc thuận lợi để có cuộc sống tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc Tết các đơn vị và công nhân không về quê đón Tết