Chính trị

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Đêm hội trăng rằm tại Bình Phước

Chí Tâm 27/09/2023 23:13

Chủ tịch nước khẳng định, chăm lo, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước; là nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển bền vững của đất nước.

Tối 27/9, tại phành phố Đồng Xoài (Bình Phước) diễn ra chương trình Đêm hội trăng rằm 2023 “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” với chủ đề: “Làm việc tốt cùng bạn vui Trung thu”. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại chương trình. Cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

ctn1.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với thiếu nhi tỉnh Bình Phước. (Ảnh: TTXVN)

Chương trình được phát trực tuyến và kết nối với 14 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Bến Tre và Kiên Giang.

Đây là năm thứ 11 của hành trình Trung thu cho em, năm thứ 3 của Chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn một ngày Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi và nghĩa tình.

Phát biểu tại đêm hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thân ái gửi tới thiếu niên, nhi đồng cả nước lời thăm hỏi thân thương, trìu mến nhất. Chủ tịch nước vui mừng được biết, dù có hoàn cảnh khác nhau, nhưng các em, các cháu luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, đạt thành tích tốt, lễ phép, đoàn kết, yêu thương đùm bọc và chia sẻ với gia đình và xã hội.

Chủ tịch nước mong muốn các em, các cháu luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, phát huy kết quả đã đạt được và ngày càng có thành tích cao hơn.

Chủ tịch nước khẳng định, quan tâm, chăm lo, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Đây là nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi biết rằng, thời gian qua, nhiều tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể đã đồng hành, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa để chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

ctn4.jpg
Thiếu nhi tỉnh Bình Phước đeo khăn quàng đỏ cho Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước hoan nghênh Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhiều năm qua đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa, đặc biệt là vào dịp Trung thu với nhiều chủ đề, tại các vùng miền khác nhau, góp phần mang đến cho các em, các cháu cơ hội “cùng vui chơi, cùng nhau rước đèn ông sao, cùng nghe kể lại sự tích chị Hằng, chú Cuội.”

Chủ tịch nước mong Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan, tổ chức và toàn xã hội cùng tiếp tục chung tay để “năm nào các cháu thiếu niên, nhi đồng cũng được vui chơi, sáng tạo, chia sẻ niềm vui.” Các cơ quan trung ương, địa phương phát huy tốt tinh thần chăm sóc, giáo dục bảo vệ thiếu niên nhi đồng, mang đến cho các cháu môi trường học tập lành mạnh, vui chơi giải trí, hoàn thiện nhân cách và phát triển.

ctn7.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao học bổng cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ do Covid-19. (Ảnh: TTXVN)

Tại chương trình Đêm hội trăng rằm, 100 em thiếu nhi trong đó 50 em đại diện cho các em mồ côi cha mẹ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, 50 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Phước được nhận một phần quà Trung thu, học bổng 2 triệu đồng của Chủ tịch nước.

Cùng đó, mỗi em được nhận học bổng 2 triệu đồng của các cô chú, anh chị Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và các cơ quan, đơn vị đồng hành. Hơn 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước tham dự chương trình cũng được nhận 1 chiếc lồng đèn Trung thu và phần quà trị giá 350 ngàn đồng.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao tặng 2 phòng máy tính bao gồm 40 máy vi tính; Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng 1 công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” cho Trường Tiểu học Tân Xuân C, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước trị giá 350 triệu đồng. Tổng số nguồn lực công trình và quà tặng trao tại tỉnh Bình Phước trong dịp này là 1,6 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Đêm hội trăng rằm tại Bình Phước