Chính trị

Chủ tịch nước chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, cảnh sát cơ động, Hải quan tại Đồng Tháp

25/01/2024 - 14:59

Sáng 25/1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; thăm, chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, lực lượng cảnh sát cơ động và Hải quan tại tỉnh Đồng Tháp.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với cán bộ, sĩ quan chỉ huy Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đồng Tháp.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với cán bộ, sĩ quan chỉ huy Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đồng Tháp.

Cùng đi với Chủ tịch nước, có các đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Lê Quốc Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, bộ, ngành ở Trung ương và tỉnh Đồng Tháp.

Tại thành phố Cao Lãnh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc là nhà nho yêu nước, thân sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cụ Nguyễn Sinh Sắc sinh năm 1862, người làng Sen, nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Năm 1901, cụ đỗ Phó bảng. Sau khi rời quan trường, cụ vào Nam Bộ hoạt động, liên lạc với các nhà sư, nhà nho yêu nước. Những năm tháng cuối đời, cụ dừng chân tại làng Hòa An, Cao Lãnh. Ngày 27/10/1929 (âm lịch), cụ lâm trọng bệnh và qua đời, được người dân làng Hòa An chôn cất cạnh chùa Hòa Long.

Khu di tích được xây dựng từ năm 1975 và khánh thành năm 1977, gồm khu lăng mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Nhà sàn Bác Hồ và Ao Sen. Hàng năm, chính quyền và người dân nơi đây đều tổ chức nhiều hoạt động dâng hương, hoa, tưởng nhớ Cụ Phó bảng, giáo dục truyền thống yêu nước cũng như thể hiện lòng tôn kính, biết ơn sâu sắc của nhân dân đối với công lao, đạo đức và nhân cách của cụ Nguyễn Sinh Sắc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã viết lưu bút và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Tại Trụ sở UBND xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, Chủ tịch nước và các đồng chí cùng đi đã chúc Tết, trao quà Tết tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách, nông dân, công nhân, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện biên giới Hồng Ngự, huyện Tân Hồng và thành phố Hồng Ngự.

Phát biểu ý kiến với bà con nhân dân, Chủ tịch nước bày tỏ tình cảm vui mừng và ấn tượng sâu sắc với những thành quả trong phát triển kinh tế, xã hội của các huyện, thành phố, với nhiều tiêu chí quan trọng về xây dựng nông thôn mới, giảm tỷ lệ hộ nghèo, đời sống nhân dân được nâng lên, không khí sinh hoạt cộng đồng vui tươi, đầm ấm….

Nêu rõ, người dân Hồng Ngự nói riêng và Đồng Tháp nói chung có truyền thống rất kiên cường, bất khuất trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, các huyện, thành phố cần chú trọng quan tâm để cuộc sống của người dân ngày càng tốt hơn, hộ nghèo giảm tối đa, phấn đấu không còn hộ nghèo trong tương lai gần; đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao, an ninh, an toàn của bà con được bảo đảm. Đây là mục tiêu quan trọng mà các cấp ủy Đảng chính quyền cần tập trung phấn đấu đạt được. Các huyện đường biên cần chung tay xây dựng đường biên hòa bình, hợp tác và phát triển với nước bạn Campuchia. Vì vậy, các lực lượng biên phòng, công an cần phối hợp chặt chẽ các lực lượng khác để nắm chắc tình hình địa bàn, từ đó tham mưu với chính quyền, với cấp trên phương hướng giải quyết, không để bị động, bất ngờ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị các cơ quan trung ương, lãnh đạo tỉnh quan tâm cụ thể hơn trong việc xây dựng đường giao thông, cơ sở hạ tầng để người dân, các em học sinh có thể yên tâm phát triển lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập.

Chủ tịch nước mong muốn, bà con nhân dân vùng biên tiếp tục lan tỏa tinh thần đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, phát huy truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Đời sống kinh tế phát triển, tình làng nghĩa xóm sâu sắc, chân thành sẽ giúp cuộc sống của bà con vui vẻ, hạnh phúc.

Thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đồng Tháp), thay mặt lãnh đạo đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước biểu dương, chúc mừng lực lượng Cảnh sát cơ động nói riêng và cán bộ, chiến sĩ công an Đồng Tháp nói chung với những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ những năm qua.

Khái quát tình hình thế giới, trong nước thời gian qua và thời gian tới, Chủ tịch nước nêu rõ, nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát cơ động và công an ngày càng nặng nề, đòi hỏi tinh thần sẵn sàng và quyết tâm ngày càng cao hơn.

Chủ tịch nước nêu rõ, lực lượng công an và cảnh sát cơ động tỉnh cần quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới; Quán triệt đầy đủ các Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, các chương trình, kế hoạch của Bộ Công an, của tỉnh Đồng Tháp để thực hiện tốt nhiệm vụ. Công an tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, các cơ quan chức năng để dự báo và nắm chắc tình hình, từ đó có phương án xử lý kịp thời, hiệu quả. Trong quá trình công tác, mỗi cán bộ, chiến sĩ công an phải biết dựa vào nhân dân để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Chủ tịch nước lưu ý, công an tỉnh cần chú trọng xây dựng Đảng bộ, đơn vị trong sạch vững mạnh; cán bộ, chiến sĩ yêu thương, hỗ trợ, giúp đỡ nhau, thật sự là chỗ dựa cho nhân dân; cấp trên là chỗ dựa tinh thần cho cấp dưới, chỉ huy gương mẫu để chiến sĩ noi theo, qua đó xây dựng công an tỉnh Đồng Tháp ngày càng vững mạnh...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, cảnh sát cơ động, Hải quan tại Đồng Tháp ảnh 1
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà Tết cho Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đồng Tháp.

Chia sẻ với những cán bộ, chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động với nhiệm vụ thường xuyên trực chiến, nhất là khi Tết đến xuân về, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo Công an Đồng Tháp và các cơ quan liên quan trong tỉnh cần quan tâm đời sống tinh thần, vật chất của cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động và công an. Đây là nội dung công việc quan trọng cần thực hiện tốt để động viên, khích lệ, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ.

Báo cáo với Chủ tịch nước, lãnh đạo Cảnh sát cơ động tỉnh Đồng Tháp cho biết, thời gian qua, lực lượng đã chủ động, kịp thời xử lý tốt nhiều vụ việc phát sinh trong bảo vệ an ninh, trật tự của tỉnh, không để bị động, bất ngờ; tham gia khám phá nhiều chuyên án quan trọng, góp phần bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn….

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác Trung ương đã thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên hải quan Cửa khẩu quốc tế Thường Phước (xã Thường Phước, huyện Hồng Ngự).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, Cửa khẩu Thường Phước có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Tháp và khu vực đồng bằng sông Cửu Long; những kết quả đạt được trong công tác của Cửa khẩu năm 2023 đã phản ánh những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên. Đáng chú ý trong đó, các chỉ tiêu nhiệm vụ đều hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra.

Nêu rõ, năm 2024 cả nước sẽ đối diện với những khó khăn, thách thức nhưng cũng có không ít cơ hội, trong đó thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Campuchia ngày càng tăng. Thực tế đó đặt ra nhiệm vụ, yêu cầu cao hơn, sự nỗ lực, cố gắng nhiều hơn trong thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, nhân viên cửa khẩu.

Chủ tịch nước đề nghị, Cửa khẩu quốc tế Thường Phước nói riêng và Hải quan Đồng Tháp nói chung cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo đảm hàng hóa thông quan được thuận lợi, nhanh và đúng quy định, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân Việt Nam và Campuchia. Tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, vững mạnh, đáp ứng nhiệm vụ đề ra, đồng thời vượt qua những thử thách, cám dỗ trong cuộc sống, công việc, qua đó khẳng định phẩm chất của người cán bộ hải quan.

Chủ tịch nước lưu ý: Các cán bộ, nhân viên Hải quan cần phối hợp tốt các lực lượng chức năng để nắm chắc tình hình địa bàn, xử lý tốt, hiệu quả các tình huống đặt ra. Trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, mỗi người cần chú trọng tăng cường tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam và Campuchia, qua đó nâng cao hình ảnh tốt đẹp của Hải quan Việt Nam.

Tại các địa điểm đến thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí cùng đi đã trao Nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo, gia đình chính sách; trao quà Tết tặng người dân và cán bộ, chiến sĩ, nhân viên các cơ quan, lực lượng…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo, cảnh sát cơ động, Hải quan tại Đồng Tháp