Chủ tịch Barca đối diện mức án tù giam

Mạnh Nguyễn| 24/03/2015 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt loan tin Viện công tố đã đưa ra đề nghị áp dụng mức án tù giam với ông Josep Bartomeu, Chủ tịch CLB Barcelona.

Cụ thể mức án mà Viện công tố đề nghị với Tòa án tối cao Mardrid áp dụng cho ông Bartomeu là 2 năm 3 tháng tù giam. Vị chủ tịch trước đó của Barca là Sandro Rosell cũng bị công tố viên đề nghị 7 năm và 3 tháng tù giam. 

Chủ tịch Barca đối diện mức án tù giam

Chủ tịch Barcelona Josep Bartomeu (trái) đang đối diện án tù giam vì bị cáo buộc có hành vi trốn thuế

Chủ tịch đương nhiệm và cựu chủ tịch của Barca trước đó bị cáo buộc có hành vi trốn thuế 13 triệu euro, trong đó có liên quan đến thương vụ mua ngôi sao Neymar từ CLB Santos trong năm 2013. Cụ thể hồi tháng hai, công tố viên Jose Perals đã gửi lên thẩm phán Pablo Ruz tài liệu khẳng định vụ mua Neymar lên đến 94,9 triệu euro chứ không phải 57,1 triệu euro như công bố, khoản tiền này gồm 82,7 triệu euro phí chuyển nhượng và12,1 triệu euro tiền thuế . Cũng trong thương vụ chuyển nhượng Neymar, công tố viên Perals còn cáo buộc chủ tịch Jose Maria Bartomeu gian lận khoản thuế thu nhập cá nhân có giá trị 2,8 triệu euro.

Ngoài mức đề nghị án phạt cho các cá nhân, viện công tố cũng đề nghị án phạt dành cho CLB nhà giàu xứ Catalan vì sai phạm trong việc nộp thuế năm 2011, 2013, 2014 với số tiền nộp phạt lên đến trên 22 triệu euro.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Barca đối diện mức án tù giam