Chủ mưu vụ bịt mặt, giết người trong đêm ra đầu thú

Thanh Phương| 23/09/2021 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Bùi Văn Thảo (tức Thảo Thủy, SN 1982, trú tại xã Nga Yên, huyện Nga Sơn) là đối tượng cầm đầu trong vụ án giết người gây xôn xao dư luận ở xã Nga Trường, huyện Nga Sơn đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Văn Thảo cùng 2 “đàn em” của Thảo là Đỗ Xuân Hưởng (SN 1995, ở huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng) và Mai Văn Lệnh (SN 1991, ở thôn Hải Bình, xã Nga Hải, huyện Nga Sơn) về hành vi giết người.

Tuy nhiên, Bùi Văn Thảo sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương. Được sự động viên của gia đình và chính quyền địa phương, chiều ngày 22/9/2021, Bùi Văn Thảo đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú và khai báo hành vi phạm tội của mình.

dauthu(1).jpg
Bùi Văn Thảo tại cơ quan Công an

Theo tài liệu điều tra, nguyên nhân vụ việc là do trước đó khoảng 19h ngày 9/9/2021, anh Bùi Văn Học (SN 1995, trú tại thôn Đông Kinh, xã Nga Trường, huyện Nga Sơn) đã đến nhà Thảo đứng ngoài cửa chửi bới, thách thức và tiểu tiện ngay trước cửa nhà Thảo.

Do bực tức nên Thảo đã gọi điện thoại cho 2 “đàn em” của mình là Đỗ Xuân Hưởng và Mai Văn Lệnh đang ở thôn Hải Bình, xã Nga Hải, huyện Nga Sơn mang theo dao (dạng phớ) và tuýp sắt đi xe máy đến nhà anh Học để xử lý.

Tại đây, các đối tượng dùng dao, tuýp sắt đánh anh Bùi Văn Học bị thương ở vùng đầu, đồng thời chém trọng thương anh Bùi Văn Đức (SN 1993, là anh trai Học). Sau khi gây án, nhóm của Thảo nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Thời điểm gây án, nhóm đối tượng bịt kín mặt, đeo khẩu trang, mặc áo mưa trùm kín người, điều khiển xe máy không có biển kiểm soát.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an các huyện Nga Sơn và Hà Trung nhanh chóng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ mưu vụ bịt mặt, giết người trong đêm ra đầu thú