Chồng lạnh lùng sát hại vợ mang thai 2 tháng lúc nửa đêm

Thiên Di| 19/09/2013 19:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi người vợ trẻ đang say giấc, Thức mò dậy dùng tay ghì chặt vào cổ rồi dùng cây kéo đã chuẩn bị đâm liên tiếp 5 nhát vào người vợ.

Ngày 19/9, TAND TP. Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm đối tượng Nguyễn Văn Thức (28 tuổi, xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn) về hành vi “Giết người”.

Theo đó, mặc dù biết vợ là chị Nguyễn Thị Liên (19 tuổi) đang mang thai 2 tháng nhưng Thức vẫn liều mạng dùng kéo đâm vợ 5 nhát vào người, ngực, cổ.

Khi mới cưới nhau về năm 2011, lúc đó Liên mới 17 tuổi còn Thức là người đàn ông trưởng thành. Hai vợ chồng nghèo sống cùng bố mẹ, song vì hoàn cảnh khó khăn nên giữa Liên và mẹ chồng thường xuyên mâu thuẫn dẫn tới cãi cọ. Thấy 2 người mình thương yêu nhất cự cãi, Thức chỉ biết đứng nhìn. Có lần chán nản, Thức đã tự dùng dao cứa vào cổ mình tự sát nhưng không thành.

Tại phiên tòa hôm nay, Thức luôn cúi gầm xuống đất và khai rằng do biết vợ mang thai 2 tháng, nghĩ gia cảnh quá nghèo nên đã nảy sinh ý định giết chết vợ rồi tự sát.

Nghĩ là làm, đầu giờ sáng ngày 25/3, khi vợ đang say giấc, Thức đã choàng dậy, ghìm cổ vợ rồi dùng kéo đã chuẩn bị từ trước đâm vào vùng ngực, cổ người vợ trẻ.

Khi bị chồng đâm, người vợ trẻ đã kịp thời hô hoán thất thanh và nhanh chóng người thân trong gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Sau khi vụ án xảy ra, Thức được gia đình đưa đi giám định tâm thần. Tại Viện giám định pháp y tâm thần trung ương đã kết luận Thức bị bệnh tâm thần, rối loạn cảm xúc, không đủ khả năng nhận thức và hạn chế về hành vi.

Mặc dù bị người chồng lạnh lùng dùng kéo đâm suýt chết nhưng tại phiên tòa hôm nay, người vợ trẻ đã có lời xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng bởi anh bị hạn chế về nhận thức. Sau khi xem xét toàn bộ bản án cùng lời khai của bị cáo,  bị hại tại tòa, kết thúc phiên xử HĐXX đã tuyên phạt 12 năm 6 tháng tù giam về hành vi “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng lạnh lùng sát hại vợ mang thai 2 tháng lúc nửa đêm