Chile: Cho phép trồng cần sa, hỗ trợ y tế

Hà Kim| 30/10/2014 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Arian, lần đầu tiên cây cần sa được trồng một cách hợp pháp để phục vụ cho lĩnh vực y tế tại Chile nhằm giảm bớt nỗi đau của bệnh nhân ung thư.

Đài phát thanh Cooperativa báo cáo hôm thứ Tư 29/10, 850 hạt giống cần sa nhập khẩu từ Hà Lan đã được trồng trên khu vực 850 mét vuông (khoảng 9.000 feet vuông) tại La Florida, một quận nhỏ bên ngoài Santiago, Chile.

Chile: Cho phép trồng cần sa, hỗ trợ y tế

Cần sa lần đầu tiên được phép trồng tại Chile cho mục đích y tế

Vào tháng Chín, Bộ Nông nghiệp Chile cho phép trồng cần sa cho mục đích y tế, đặc biệt, để sản xuất chiết xuất cho các thử nghiệm liên quan đến 200 bệnh nhân ung thư. Việc sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 4/2015. Các bệnh nhân sẽ được điều trị miễn phí.

Thị trưởng quận La Florida, Roberto Carter phát biểu trên tạp chí Khoa học Leaf vào tháng Chín, "Chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ miễn phí và chất lượng cho mọi người”. Theo ông, những  người chết do căn bệnh ung thư quái ác vốn đã rất đau khổ và nghèo đói.

Thử nghiệm tại Chile là phù hợp với xu hướng quốc tế nhằm đưa cần sa vào sử dụng cho các mục đích y tế, giảm sự kiểm soát nghiêm ngặt trong vấn đề này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chile: Cho phép trồng cần sa, hỗ trợ y tế