Chia sẻ “tuyệt chiêu” chữa bệnh dạ dày

Minh An| 15/04/2017 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bao năm qua, ông lặng lẽ gửi thuốc chữa viêm loét dạ dày, viêm hành tá tràng, đi khắp cả nước cho những số phận bất hạnh.

Khỏi bệnh dạ dày mãn tính nhờ bài thuốc đơn giản

Tôi gặp lương y tiêu biểu Triệu Văn Lĩu (Hạ Sơn, Pù Nhi, Mường Lát, Thanh Hóa) trong hành trình đi tìm những bài thuốc nam chữa bệnh về dạ dày. Thầy thuốc này gây cho tôi nhiều ấn tượng, bởi tài chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả “có một không hai” bằng bài thuốc nam rất đơn giản của ông.

Ông biết phát huy tác dụng bài thuốc đến mức tối đa để chữa trị căn bệnh này. Lương y Lĩu giúp hàng trăm người thoát khỏi đau đớn từ bệnh dạ dày, kể cả những người bị bệnh lâu năm. Cũng chính bài thuốc đó đã chữa khỏi cho con gái ông - một bệnh nhân bị dạ dày nặng. Hiện, ông là một lương y có tiếng khắp mọi miền Tổ quốc.

Trước đó, tôi từng nghe về lương y Lĩu qua một vài người bạn. “Lương y Lĩu có tài chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu nghiệm. Bản thân tôi đã thoát được bệnh đau dạ dày đeo đẳng hàng chục năm, sau khi được anh Lĩu chữa trị. Bây giờ, tôi có thể ăn uống bình thường, chẳng phải kiêng gì, đã tăng cân trở lại. Nếu tôi biết lương y Lĩu sớm thì đâu phải chịu bệnh dạ dày hành hạ bao năm. Điều tôi ấn tượng nữa là tiền thuốc của lương y rất rẻ, chỉ vài trăm nghìn đồng”.

Chia sẻ “tuyệt chiêu” chữa bệnh dạ dày

Lương y Triệu Văn Lĩu bên những bài thuốc

Tò mò về bài thuốc, tôi đã tìm đến vị lương y này để mục sở thị. Trong căn nhà, lương y Lĩu đang tất bật với những bệnh nhân dạ dày. Chờ đến lúc vãn nhân, ông mới tranh thủ tiếp khách. Ông nói: “Hôm nay là ngày nghỉ nên bệnh nhân tới đông. Có những người từ xa đến nên tôi phải giúp họ một cách nhanh nhất”.

Lương y Lĩu bắt đầu chữa trị dạ dày từ khi còn rất trẻ, nên người bệnh của anh nhiều vô kể. Ông không thể nhớ được, chỉ có những bệnh nhân cần theo dõi thì ông ghi tên tuổi vào sổ để tiện liên lạc, nhưng mấy cuốn sổ dầy cộp cũng đã hết. Ông nhìn sang vợ cười hóm hỉnh: “Khi chưa lấy tôi, bà cũng bị đau dạ dày nặng lắm. Bà ấy tìm đến tôi, dùng thuốc hơn 1 tháng thì khỏi, lên cân và đẹp hơn. Cũng nhờ lần điều trị ấy mà chúng tôi nên duyên đó.

Bác sĩ Lĩu nhớ lại trường hợp bệnh lâu năm “kinh điển” chưa từng gặp và được anh chữa khỏi. Đó là ông Nguyễn Văn Huy, ở Hà Nội. “Ông Huy bị viêm loét dạ dày rất nặng, tới hơn 20 năm trời. Bữa ăn hàng ngày của ông chủ yếu là cháo. Người ông ấy gầy như... mo cau. Dùng thuốc của tôi sau vài tháng thì ông ăn uống bình thường được. Giờ ông ấy mập lên, da dẻ hồng hào. Thỉnh thoảng ông lại đến thăm tôi”, ông Lĩu kể.

Theo địa chỉ ông Lĩu cung cấp, tôi đã tìm gặp một số bệnh nhân từng được anh chữa khỏi. Ông Dũng (65 tuổi Hà Nội) chia sẻ: “Tôi biết ơn lương y Lĩu nhiều lắm. Nhờ bài thuốc của ông ấy mà tôi đã khỏi bệnh, đi lại, làm việc bình thường được như bây giờ”.

Để tìm hiểu thêm, tôi tìm gặp nhiều bệnh nhân khác thoát bệnh dạ dày nhờ bài thuốc của lương y Lĩu. Từ lâu, chị Nguyễn Thanh Thảo (35 tuổi, Bắc Giang), bị đau dạ dày đồng thời bị trào ngược thực quản. Vì căn bệnh này mà chị trở nên gầy yếu, u buồn suốt nhiều năm trời. Chị đã tìm đến nhiều nơi để chữa trị nhưng cũng không khỏi được. Một lần đi thăm người nhà tại Thanh Hóa và gặp được lương y Lĩu. Chị được ông Lĩu khám, cắt thuốc điều trị. Vài tuần uống thuốc theo ông Lĩu hướng dẫn, chị Thảo khỏi bệnh. Hai năm qua, chị Thảo chưa bị tái đau dạ dày, dù ăn uống không phải kiêng khem nhiều.

Một bệnh nhân dạ dày “kinh niên” khác phải kể đến là anh Nguyễn Văn Bình (39 tuổi, Vĩnh Phúc). Anh Bình tìm nhiều phương pháp chữa trị, nhưng đều bất thành. Sau đó anh quyết định đi phẫu thuật theo lời khuyên của bác sĩ tây y chuyên khoa tiêu hóa, nhưng bệnh tình cũng không khỏi. Sau được người giới thiệu, anh Bình đã tìm đến lương y Lĩu nhờ chữa trị.

Điều kỳ diệu là sau một thời gian ngắn dùng thuốc và điều trị theo phương pháp của lương y Lĩu thì anh Bình đã thoát khỏi sự hành hạ từ căn bệnh dạ dày. Cho tới bây giờ, đã 4 năm trôi qua, anh chưa hề bị lại. “Thực lòng, tôi không biết nói thế nào để thể hiện hết được sự vui mừng khi khỏi bệnh. Chỉ biết rằng, tôi cảm ơn lương y Lĩu. Nhờ sự tận tình của người thầy thuốc này mà tôi đã khỏi bệnh”, anh Bình tâm sự.

Người thầy thuốc tâm huyết

Trở lại câu chuyện về bài thuốc của lương y Triệu Văn Lĩu. Ông cho biết: “Bài thuốc này được gia đình tôi lưu giữ qua nhiều thế hệ. Tôi cùng làm thuốc với cha từ hồi còn nhỏ”. Đến bây giờ thì cha tôi già yếu rồi, không làm thuốc được nữa, nên chỉ mình tôi nối nghiệp. Bài thuốc được làm hoàn toàn bằng thuốc nam, được bào chế sẵn. Hiện, công việc của tôi rất bận, chỉ vào ngày nghỉ tôi mới khám chữa cho bệnh nhân tại nhà được”.

Ông Lĩu chia sẻ, dùng bài thuốc này không cầu kỳ, cũng không tốn thời gian cho người bệnh. Tất cả được đun sôi dùng thay nước hàng ngày. “Bệnh thường gặp của dạ dày là viêm cấp tính, viêm mãn tính, viêm loét tá tràng, trào ngược thực quản”. Nguyên lý điều trị là phải tập trung vào việc tiêu viêm, đồng thời bồi bổ cho dạ dày, để người bệnh không bị tái phát lại”, anh Lĩu nói.

Chúng tôi gặp không ít người bệnh dạ dày được anh chữa trị khỏi trong thời gian ngắn. Nhưng cũng có những người bệnh nặng phải điều trị trong thời gian dài. Theo lương y Lĩu thì việc chữa trị căn bệnh này cần càng sớm càng tốt. Khi có dấu hiệu đau dạ dày như: Đau ở vùng từ rốn trở lên đến phía dưới các xương sườn hay xuất hiện sau khi ăn, ợ chua… nên đi khám ngay. “Ngoài các vị thuốc sẵn có trong vườn, một số vị thuốc cần phải vào trong rừng mới kiếm được. Nhiều khi ông phải đích thân mình đi lấy tận nơi trên rừng sâu mới yên tâm. Việc bào chế thuốc cũng công phu và phải rất cẩn thận”, ông Lĩu cho hay.

Ông Lĩu cũng chia sẻ rằng, việc đong đếm thuốc cũng rất tỉ mỉ, phải cân xứng các vị thuốc có tác dụng chống viêm loét và các vị thuốc điều hòa. Theo anh, việc dùng thuốc đông y không có tác dụng phụ, nó còn giúp mát gan tiêu độc, điều hòa đường ruột. Trong bài thuốc của anh có những vị như hoàng liên, lá khôi, là những cây thuốc có tác dụng tiêu viêm cực kỳ công hiệu. Hoặc như cam thảo có tác dụng điều hòa.

Hiện nay lương y Lĩu khám và chữa bệnh tại nhà, có những bệnh nhân xa thì gọi điện kể bệnh xin ông bốc thuốc nên ông luôn bận rộn. Nói về nghề làm thuốc của gia đình, ông nói: “Cốt là để giữ một bài thuốc quý gia truyền. Chữa trị cho nhiều người thoát khỏi bệnh tật là niềm vui của người thầy thuốc”. Đối với nhiều bệnh nhân ở xa, đi lại khó khăn, tôi không quản ngại đi gửi thuốc đến tận nơi cho họ”.

Hiện tại có nhiều kẻ lợi dụng bài thuốc của ông để chuộc lợi cá nhân và gây hại cho sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, nếu ai thực tâm muốn Lương y bốc thuốc chữa bệnh, có thể liên lạc với anh theo số điện thoại: 01628119833 hoặc 0961059505

Thôn Hạ Sơn – xã Phù Nhi – huyện Mường Lát – tỉnh Thanh Hóa để được tư vấn kỹ càng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ “tuyệt chiêu” chữa bệnh dạ dày