Cháy tàu cá tại Hàn Quốc 2 người thiệt mạng và 4 người mất tích

Tuyết Nhung(TH)| 30/12/2014 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay ngày 30/12, một tàu cá phát hỏa ở ngoài khơi hòn đảo Dokdo của Hàn Quốc khiến 2 ngư dân thiệt mạng, 4 người mất tích trong đó có 2 ngư dân người Việt Nam.

Theo Bộ An ninh và An toàn Công cộng Hàn Quốc (MPSS), lúc 5 giờ 30 phút sáng 30-12 (giờ địa phương) một ngọn lửa bốc lên trên tàu Munseong 103, cách đảo Dokdo khoảng 8 km về phía Đông Bắc.

Cháy tàu cá tại Hàn Quốc 2 người thiệt mạng và 4 người mất tích

Hiện trường vụ tai nạn được chụp lại (Ảnh: Yonhap)

Công ty Thủy sản Munseong, đơn vị chủ quản chiếc tàu cho biết, có 8 người trên tàu nặng 29 tấn. Có hai thuyền trưởng còn lại đều là công nhân trên tàu, trong đó có hai thuyền viên đến từ Việt Nam.

Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết, một trong số hai vị thuyền trưởng đã thiệt mạng và bốn người thuyền viên đã mất tích trong đó có hai người Việt Nam.

Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa được xác nhận là bùng lên từ phòng chứa động cơ, sau đó lan rộng ra các khu khác, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được làm rõ.

Trước khi gặp nạn, tàu Munseong 103 đang đánh bắt cá fugu và dự định trở về cảng ở tỉnh Bắc Gyeongsang vào ngày 2-1-2015.

Khi hay tin, thân nhân các thuyền viên đã đổ xô tới khu vực tìm kiếm để chờ đợi tin tức. Tàu cảnh sát biển Hàn Quốc, máy bay và tàu cá tư nhân đang tích cực tìm kiếm bốn thuyền viên còn lại.

Dokdo, tên tiếng Nhật là Takeshima, nằm trong khu vực tranh chấp giữa Seoul và Tokyo. Hiện chưa thấy nhà chức trách Nhật Bản lên tiếng về sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy tàu cá tại Hàn Quốc 2 người thiệt mạng và 4 người mất tích