Cháy lớn tại nhà máy hóa dầu ở Thượng Hải, Trung Quốc

Nhật Minh| 18/06/2022 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/6, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa dầu Sinopec Thượng Hải ở khu vực ngoại ô quận Kim Sơn, của Thượng Hải, Trung Quốc, khiến một người thiệt mạng, Reuters đưa tin.

Theo đó, ngọn lửa bốc lên sau vụ nổ mạnh đã nhấn chìm một phần nhà máy hóa dầu Sinopec. Hình ảnh ghi lại những cột khói đen dày đặc bốc lên từ nhà máy đã xuất hiện trong các đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Tân Hoa xã dẫn lời các nhân viên phòng cháy chữa cháy cho biết, đám cháy xảy ra tại một trong những nhà máy hóa dầu lớn nhất Trung quốc bắt đầu vào lúc 4h sáng 18/6 (theo giờ địa phương).

chay-nha-may-hoa-dau-thuong-hai.jpg
chay-nha-may-hoa-dau-thuong-hai2.jpeg
chay-nha-may-hoa-dau-thuong-hai3.jpeg
Một số hình ảnh tại hiện trường vụ hỏa hoạn 

Trong khi một số đăng những đoạn video về đám cháy, thì những người khác cố gắng chạy khỏi thành phố.

Ít nhất một người chết và một người bị thương. Sinopec nhấn mạnh không có mối đe dọa đối với môi trường, không có ô nhiễm nước hoặc đất xuất hiện ở các khu vực xung quanh nhà máy.

Đại diện Sinopec cho biết vụ hỏa hoạn đã ảnh hưởng đến cơ sở sản xuất ethylene glycol tại nhà máy. Ông cũng tiết lộ trên tài khoản Weibo chính thức của mình rằng công ty sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhan vụ hỏa hoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn tại nhà máy hóa dầu ở Thượng Hải, Trung Quốc