Cháy bệnh viện Nhật Bản, 10 người bị thiêu sống

Minh Hồng| 11/10/2013 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tám bệnh nhân và 2 nhân viên một bệnh viện nằm ở tỉnh Fukuoka, miền Nam Nhật Bản đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra đêm qua.

Cảnh sát cho biết, ngọn lửa bùng lên lúc 2h20 phút sáng nay giờ địa phương, (tức 0h20 phút ngày 11/10 giờ Việt Nam). Vụ hỏa hoạn cướp đi mạng sống của 8 bệnh nhân điều trị nội trú và 2 nhân viên trực đêm tại bệnh viện. Vụ hỏa hoạn cũng làm bị thương 8 người khác nhưng chưa rõ tình trạng của họ hiện tại.

NHK dẫn lời một nhân viên cứu hỏa cho biết, bệnh viện đang cháy rất dữ dội khi xe chữa cháy tới nơi. Trong khi đó, một người dân sống gần bệnh viện mô tả: “Khói đen từ vụ cháy lan tới tận cửa nhà tôi. Tôi có thể nghe thấy rất nhiều âm thanh hỗn loạn nhưng rõ nhất là tiếng kê cứu của những người gặp nạn”.

Bệnh viện vừa bị cháy được mở cửa từ năm 1970 với chức năng chỉnh hình. Nó nằm giữa một khu dân cư khá tĩnh mịch của tỉnh Fukuoka. Tuy nhiên các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, nhiều bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện là người cao tuổi.

Hãng tin Jiji Press của Nhật Bản cho biết, một số bệnh nhân cao tuổi được đưa khỏi hiện trường vụ hỏa hoạn trước khi đội cấp cứu tiến hành hô hấp nhân tạo và xoa bóp tim ngoài lồng ngực.

Lực lượng cứu hỏa phải mất hơn 2 tiếng để khống chế ngọn lửa bên trong tòa nhà cao bốn tầng của bệnh viện. Hiện tại, danh tính các nạn nhân vẫn chưa được xác định. Điều tra viên đang tiến hành xem xét hiện trường vụ hỏa hoạn để tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy bệnh viện Nhật Bản, 10 người bị thiêu sống