Chặn người đi đường rồi hành hung, cướp tài sản

Quốc Huy| 03/11/2020 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng đêm tối, nhóm đối tượng đã manh động chặn xe người đi đường, dùng gậy hành hung rồi cướp đi chiếc xe máy mang ra tỉnh khác tiêu thụ.

Ngày 3/11, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã điều tra và bắt giữ 5 đối tượng cướp xe máy trên tuyến đường Hồ Chí Minh với thủ đoạn hết sức manh động.

Trước đó, Công an huyện Thọ Xuân nhận được tin báo của anh P.V.B. trú xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc về việc bị hành hung và cướp tài sản.

Theo trình báo của anh B., khoảng 2 giờ sáng ngày 22/10, khi đang điều khiển xe máy trên tuyến đường Hồ Chí Minh hướng đi từ Thọ Xuân lên Ngọc Lặc, khi đến địa phận xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, anh B. bị nhóm thanh niên lạ mặt đi trên 4 xe máy chặn đường, dùng gậy đánh và cướp chiếc xe máy.

san.jpg
Nhóm đối tượng cùng tang vật vụ án tại cơ quan công an

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự lập án đấu tranh và điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn tập trung điều tra, truy xét ngày 2/11/2020 Công an huyện Thọ Xuân đã xác minh, làm rõ và bắt khẩn cấp 5 đối tượng là thủ phạm đã gây ra vụ án cướp trên.

Danh tính các đối tượng bị bắt giữ gồm: Quách Văn Anh, SN 1998; Bùi Văn Chính, SN 2003; Quách Văn Tuyên, SN 1998; Bùi Văn Hiếu, SN 2002 và Hoàng Xuân Đạt, SN 2000 đều ở xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Tại cơ quan Công an, 5 đối tượng trên khai nhận do nghiện cờ bạc, lô đề và nợ nần khá nhiều nên đêm 22/10, 5 đối tượng đã rủ nhau đi lên đường Hồ Chí Minh để chặn đường cướp tài sản. Sau khi cướp xe máy anh B., các đối tượng trên đã mang ra tỉnh Bắc Ninh tiêu thụ.

Hiện nay, Công an huyện Thọ Xuân đã thu hồi được chiếc xe máy nói trên để trao trả cho bị hại và hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặn người đi đường rồi hành hung, cướp tài sản