Chặn Facebook, Twitter nhằm chống rò rỉ đề thi

Minh Thi| 20/06/2016 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để phục vụ kỳ thi phổ thông trung học, các cơ quan hữu trách tại Algeria hôm qua (19/6) đã tạm thời chặn truy cập Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác, Reuters đưa tin.

Chặn Facebook, Twitter nhằm chống rò rỉ đề thi

 Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác tại Algeria đã tạm thời bị chặn vào hôm qua (19/6) để tránh bị rò rỉ đề thi

Dẫn nguồn tin hãng thông tấn quốc gia Algeria APS, Reuters cho biết, 10.000 học sinh trung học tại Algeria đã phải tham dự lại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, sau khi thông tin bị rò rỉ trên mạng xã hội.

“Việc chặn mạng xã hội có liên quan trực tiếp đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông diễn ra hôm Chủ nhật ( theo giờ địa phương)”, một nguồn tin chính thức chia sẻ với APS.

Ngoài mạng xã hội, việc truy cập Internet thông qua mạng 3G cũng bị chặn tạm thời vào hôm qua.

Hồi đầu tháng 6, cơ quan chức năng Algeria cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 12 người, trong đó có những người đang công tác tại văn phòng giáo dục quốc gia.

Được biết, đây là một phần trong cuộc điều tra làm thế nào mà một phần đề thi trung học phổ thông năm 2016 lại bị rò rỉ một phần trên mạng xã hội, theo APS.

Tuy nhiên, Algeria không phải là quốc gia đầu tiên thực hiện phương thức này để tránh gian lận thi cử. Iraq cũng từng tuyên bố chặn Internet trong 3 ngày, mỗi ngày 3 tiếng trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thi cuối năm của học sinh lớp 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặn Facebook, Twitter nhằm chống rò rỉ đề thi