Chân dung kẻ cướp máy bay bị tiêm kích F-15 truy đuổi

T.T| 12/08/2018 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Richard Russell, 29 tuổi, nhân viên hãng Horizon Air, được cho là đã thực hiện phi vụ cướp máy bay ở sân bay quốc tế Seattle-Tacoma, chạy trốn các máy bay quân sự Mỹ rượt đuổi trước khi rơi xuống một hòn đảo.

Theo Daily Mail, thủ phạm vụ cướp máy bay hi hữu tại sân bay Sea-Tac (Seattle, Mỹ) được đài kiểm soát không lưu gọi ngắn gọn bằng tên “Rich” và “Richard”. Rich (29 tuổi) sinh ra tại Key West (bang Florida, Mỹ), rồi chuyển đến Alaska sống ngay từ khi còn nhỏ. Rich gặp người vợ hiện tại ở Oregon hồi năm 2010 khi còn đang đi học. Một năm sau đó, họ kết hôn.

Chân dung kẻ cướp máy bay bị tiêm kích F-15 truy đuổi

Nghi phạm Richard Russell (Ảnh: Wordpress)

Theo tài khoản mạng xã hội LinkedIn, Rich đã làm việc cho hãng Horizon Air gần 4 năm, phụ trách công việc mặt đất và vận hành. Nhiệm vụ chính của anh là bốc, xếp hành lý của hành khách, điều hướng di chuyển máy bay ở sân bay và loại bỏ băng đóng trên máy bay vào mùa đông.

Trước đó, vào lúc 8 giờ tối ngày 10/8 (giờ địa phương), Rich đã cướp một chiếc máy bay Q400 không có hành khách sau khi giành quyền kiểm soát máy bay từ khu vực bảo dưỡng rồi điều khiển máy bay trên không trước khi rơi xuống đất và thiệt mạng. Phía điều tra xác nhận đây là một âm mưu tự sát.

Hãng hàng không Alaska cho biết chiếc máy bay cất cánh từ khu vực bảo dưỡng tại sân bay Sea-Tac nên không có hành khách.

Ngay sau khi chiếc Q400 rời đi, hai tiêm kích F-15 của quân đội Mỹ đã được lệnh xuất kích để truy đuổi.

Hiện chưa rõ vì sao Rich có thể kiểm soát được máy bay và đưa máy bay ra khỏi sân bay mà không bị phát hiện dù nghi phạm không có chứng chỉ phi công. Theo chuyên gia về an ninh giao thông Erroll Southers, Rich dường như đã được đào tạo về cách điều khiển máy bay trước đó.

Khoảng thời gian xảy ra vụ cướp máy bay, Rich đã đùa giỡn với các nhân viên đài kiểm soát không lưu khoảng 20 phút và thực hiện vài pha nhào lộn với máy bay trước khi điều khiển phi cơ đâm sầm xuống đất ở vị trí cách sân bay Sea-Tac 40km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung kẻ cướp máy bay bị tiêm kích F-15 truy đuổi