Chuyện lạ bốn phương

Cha và con gái lập kỷ lục thế giới đạp xe hơn 2.000km để vẽ 'trái tim' khổng lồ

Hồng Anh 12/10/2023 23:00

Theo trang web Kỷ lục Guinness Thế giới, anh Frederic de Lanouvelle và cô con gái tuổi teen Mathilde đã đạp xe 2.162 km ở Pháp từ ngày 16 đến ngày 31/8. Hai cha con đã lập kỷ lục thế giới mới về bản vẽ GPS lớn nhất do một đội xe đạp thực hiện.

Hai cha con đi trên một chiếc xe đạp đôi và tuyến đường của họ tạo ra hình ảnh một trái tim trên bản đồ. Frédéric nói: “Tôi muốn vẽ trái tim này bằng xe đạp vì một mục đích chính đáng. Khi tôi nhìn thấy kỷ lục trước đây về một con khủng long dài 1025 km, tôi ngay lập tức đề nghị con gái tôi thử cùng tôi”.

dap-xe-1.jpg
Lộ trình của hai cha con đã tạo ra hình ảnh trái tim trên GPS. (Ảnh: STRAVA/FACEBOOK)

Người cha nói với Kỷ lục Guinness Thế giới: “Nỗ lực lập kỷ lục này là cách để truyền lại cho con gái tôi những giá trị vượt qua chính mình và phiêu lưu, khám phá nước Pháp và truyền tải thông điệp tích cực đến càng nhiều người càng tốt”.

Đó là cơ hội để hai cha con cùng thực hiện một thử thách tuyệt vời chứa những giá trị mạnh mẽ và giúp đỡ hiệp hội Mécénat Chirurgie Cardiaque - tổ chức có hiểu tượng là trái tim và hoạt động cứu giúp trẻ em bị dị tật tim. Chuyến đi của họ đã quyên góp được hơn 26.000 euro cho tổ chức này.

Hai cha con đã đạp xe trong khoảng 117 giờ, theo một bài đăng trên trang Facebook của ứng dụng theo dõi tập thể dục Strava vào tháng 10. Anh de Lanouvelle trước đó đã hoàn thành Marathon Des Sables, một cuộc chạy marathon kéo dài nhiều ngày với quãng đường khoảng 250km, hãng truyền thông Cycling Weekly đưa tin.

dapxe2.jpg
Chuyến đi của họ cũng quyên góp được hơn 26.000 euro cho tổ chức từ thiện dành cho trẻ em bị dị tật tim. (Ảnh: STRAVA/FACEBOOK)

Frédéric có bốn cô con gái, nhưng anh không phải là một ông “bố con gái” điển hình. Anh cho biết: “Tôi đặt mục tiêu rủ con gái cùng tham gia một cuộc phiêu lưu riêng khi bước sang tuổi 16. Những trải nghiệm này sẽ khiến mối quan hệ của tôi và các con trở nên khăng khít hơn”.

“Tôi đưa con gái lớn của mình tham gia Marathon des Sables. Chạy 250 km trên sa mạc Sahara ở Maroc, hoàn toàn tự túc. Nó đã rất thích thú!”

“Chúng tôi đã thực hiện chuyến đi 600 km bằng xe đạp đôi và thực sự thích thú với chuyến đi đó. Ưu điểm của xe đạp đôi là người khỏe có thể giúp đỡ người yếu. Đó thực sự là nỗ lực của cả nhóm”.

Gia đình de Lanouvelle rất yêu thích thể thao. Cả Frédéric và Mathilde (cô con gái thứ hai) đều đam mê thể thao, từ đạp xe, chạy bộ đến điền kinh. Tuy nhiên, hai cha con đã phải tập luyện trong 3 tháng trước khi sẵn sàng đối mặt với thử thách phá kỷ lục như vậy.

Ngày nay, những người đi xe đạp và “nghệ thuật GPS” hay “nghệ thuật Strava” ngoài trời đã bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý vào khoảng hai năm trước. Các tuyến đường đi xe đạp với nhiều hình đặc biệt như hình một con khủng long, một con lợn và nhiều hình khác thường thu hút sự theo dõi của nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha và con gái lập kỷ lục thế giới đạp xe hơn 2.000km để vẽ 'trái tim' khổng lồ