Cậu bé người Ấn Độ trở thành kiện tướng cờ vua quốc tế trẻ nhất thế giới

Hà Kim| 25/10/2016 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cậu bé 11 tuổi người Ấn Độ, Rameshbabu Praggnanandhaa đến từ bang Chennai đã trở thành kiện tướng quốc tế cờ vua trẻ nhất thế giới. Rameshbabu đang cố gắng để trở thành Đại kiện tướng thế giới trẻ nhất trong lịch sử cờ vua.

Cậu bé Rameshbabu Praggnanandhaa đến từ bang Chennai, Ấn Độ vừa trở thành kiện tướng quốc tế trẻ nhất thế giới. Được biết, cậu bé học cờ vua khi mới 5 tuổi và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tích. Cha mẹ của Rameshbabu đều không chơi cờ, nhưng chị gái của em Vaishali đã giúp em tiếp cận với môn thể thao này.

Vaishali là cô bé đã giành giải vô địch thế giới cho lứa tuổi dưới 12 và dưới 14, đồng thời cô bé cũng đạt chuẩn Kiện tướng quốc tế nữ (IM). Và dưới sự hướng dẫn của chị gái, Rameshbabu đã giành giải vô địch cờ vua thế giới cho trẻ em dưới 8 tuổi vào năm 2013 và giải vô địch dưới 10 tuổi vào năm ngoái.

Từ năm 8 tuổi, Rameshbabu được huấn luyện bởi Đại kiện tướng Ramachandran Ramesh. Rameshbabu không chỉ chơi cờ giỏi mà còn có chiến thuật rất đa dạng. Sau rất nhiều giải đấu, tên tuổi của Rameshbabu nổi lên như một hiện tượng và có rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới.

Cậu bé người Ấn Độ trở thành kiện tướng cờ vua quốc tế trẻ nhất thế giới

Cậu bé Rameshbabu Praggnanandhaa

Vào tháng 2/2016, Rameshbabu đã chiến thắng trong cuộc thi tại Cannes, Pháp. Vào tháng 3 và vào tháng 5, em lại tiếp tục giành chiến thắng tại Bhubaneswar, Ấn Độ. Những thành tích liên tiếp đó đã giúp em trở thành kiện tướng quốc tế khi mới 10 tuổi 9 tháng và phá kỷ lục của Karjakin tới hơn một năm.

Hiện tại, Rameshbabu đang là hạt giống số 1 của giải vô địch tuổi dưới 12, tổ chức tại Batumi, Georgia. Cậu bé Rameshbabu cũng đang nỗ lực để trở thành Đại kiện tướng cờ vua thế giới trẻ nhất trong lịch sử khi mới 11 tuổi.

Danh hiệu này đang thuộc về kỳ thủ người Nga Sergey Karjakin, đạt danh hiệu đại kiện tướng khi mới 12 tuổi và nhà vô địch thế giới người Na Uy Magnus Carlsen, người nắm giữ ngôi vị kiện tướng thế giới khi 13 tuổi 4 tháng.

Với thành tích mới nhất của mình, Rameshbabu vẫn còn hơn 17 tháng để có thể phá kỷ lục Đại kiện tướng cờ vua thế giới của Karjakin. Và để làm được điều đó một kỳ thủ cần có 3 trận thắng chuẩn trong cái giải đấu quốc tế và đạt hệ số Elo ít nhất là 2500.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé người Ấn Độ trở thành kiện tướng cờ vua quốc tế trẻ nhất thế giới