Cấp cứu thành công nam công nhân bị xà beng đâm thủng bàn chân

Thảo Nguyên| 04/08/2018 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết, đã tiếp nhận và cấp cứu cho một bệnh nhân nam 39 tuổi bị xà beng đâm xuyên thấu bàn chân trái.

Trước đó, nạn nhân được đưa vào Khoa Cấp cứu - Bệnh viện E trong tình trạng giữ nguyên chiếc xà beng dài 80 cm, đường kính 2,5 cm đâm từ phía trên xuống xuyên qua bàn chân trái.

Theo người nhà kể lại, bệnh nhân làm nghề thợ hồ ở một công trình xây dựng ở đường Phạm Văn Đồng. Trong lúc lao động phía dưới chân công trình, bệnh nhân bị một xà beng rơi từ trên cao xuống vào chân.

Mặc dù, bệnh nhân có đi giầy, tất nhưng chiếc xà beng vẫn xuyên thủng bàn chân trái. Sau đó, bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

Cấp cứu thành công nam công nhân bị xà beng đâm thủng bàn chân

Chiếc xà beng đâm xuyên bàn chân của nạn nhân

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Hiếu - Khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện E (người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân), đây là một ca tai nạn lao động hy hữu. Các bác sĩ đã nhanh chóng sơ cấp cứu vết thương, dùng thuốc giảm đau và kháng sinh tránh uốn ván, nhiễm trùng.

“Kết quả chụp X-quang cho thấy, tổn thương bàn chân trái do dị vật này gây gãy xương đốt bàn ngón 2, 3, 4. Tiên lượng khá nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao, phải tiến hành mổ cấp cứu. Rất may, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện kịp thời để phẫu thuật lấy dị vật, xử lý vết thương nên không ảnh hưởng đến thần kinh”, bác sĩ Hiếu nói.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Bác sĩ Hiếu khuyến cáo, đối với những tai nạn hy hữu do xà beng gây nên, mọi người không tự ý rút ra, vì điều đó có thể khiến tình trạng mất máu, nhiễm trùng nặng, thậm chí gây tử vong cho nạn nhân. Mọi người cần đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất để được sơ cấp cứu, phẫu thuật xử lý kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp cứu thành công nam công nhân bị xà beng đâm thủng bàn chân