An ninh trật tự

Cảnh giác nhóm người lạ, có hành vi bất thường

T.T 07/07/2023 - 06:58

Tối 6/7, Công an tỉnh Hà Nam phát thông tin người dân trên địa bàn cần cảnh giác với nhóm người lạ mặt, có nhiều hành vi bất thường.

Công an tỉnh Hà Nam cho biết, theo phản ánh của nhân dân, trên địa bàn thành phố Phủ Lý, đặc biệt quanh khu vực xã Tiên Tân xuất hiện một nhóm người lạ mặt có biểu hiện nghi vấn, bất thường, nhiều khả năng là người địa phương khác.

Nhóm người này xuất hiện ở những địa điểm vắng người qua lại, trang phục nhếch nhác, thường đứng quan sát nhà dân từ 15 đến 30 phút.

Vào chập tối thường xin cơm, xin tiền rồi nhanh chóng bỏ đi.Khi được người dân gọi, hỏi chuyện, thường không trả lời hoặc có trả lời thì lý nhí, không rõ câu, rõ tiếng.

Để phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) địa phương, Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân:

Khi phát hiện đối tượng lạ có biểu hiện nghi vấn cần nhanh chóng điện thoại đến Công an xã, phường, thị trấn nơi gần nhất để giải quyết theo thẩm quyền.

Ứng dụng chức năng tin báo kiến nghị, phản ánh ANTT trên ứng dụng VNeID để thông tin cho lực lượng chức năng tổ chức xác minh, xử lý vụ việc.

Lưu nhớ đặc điểm hình dáng, phương tiện, giọng nói của các đối tượng lạ mặt, phối hợp lực lượng chức năng xác minh, điều tra.

Tích cực tham gia các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để bảo đảm ANTT tại địa phương.

Trước đó, hồi tháng 12/2019, báo chí từng phản ánh trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) xuất hiện người đàn ông mặt bôi đen, ăn mặc kỳ quái và cầm xúc xích, đầu gà… đi xin tiền người dân.

Lãnh đạo Công an quận Hà Đông thời điểm đó cho biết, Công an đã vào cuộc xác minh thông tin về người này. Theo tìm hiểu, người đàn ông này xuất hiện lần đầu ở Hải Phòng đến đầu tháng 12/2019 thì xuất hiện ở quận Hà Đông xin tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác nhóm người lạ, có hành vi bất thường