An ninh trật tự

Can ngăn người phụ nữ chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài gửi về

Thành Phan 31/07/2024 - 10:23

Kết bạn làm quen với đối tượng trên mạng xã hội, người phụ nữ ở Thanh Hóa đã đến ngân hàng gửi tiền cho các đối tượng để nhận món quà từ nước ngoài về Việt Nam, trong đó có số tiền gần 1 tỷ đồng cùng với giấy tờ nhà đất.

Ngày 31/7, Công an huyện Quan Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết mới phối hợp với ngân hàng Liên Việt postbank huyện Quan Hóa, kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo trên không gian mạng.

Theo đó, chị Lương Thị B (ở khu Khằm, thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) kết bạn làm quen với một tài khoản trên mạng xã hội.

luadaoquanhoa.jpg
Lực lượng Công an huyện Quan Hóa đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo trên không gian mạng

Sau một thời gian nhắn tin qua lại, đối tượng quen chị B ngỏ ý muốn gửi tặng chị một món quà từ nước ngoài về Việt Nam, trong đó có số tiền 50 nghìn USD (gần 1 tỷ đồng tiền Việt Nam) cùng với giấy tờ nhà đất.

Để nhận được món quà trên, đối tượng này hướng dẫn chị phải gửi tiền phí là 5 triệu đồng cho bên giao hàng, đồng thời cung cấp thông tin tài khoản facebook của người giao hàng.

Sau khi kết bạn với bên giao hàng, chị B. thấy người này sử dụng hình ảnh đại diện người mặc trang phục công an và có gửi cho chị video về gói quà, bên trong có nhiều tiền đôla và các món hàng có giá trị để chiếm lòng tin.

Do tin tưởng nên chị B. đã đồng ý gửi tiền và đến phòng giao dịch Ngân hàng Liên Việt postbank huyện Quan Hóa với mục đích chuyển tiền vào số tài khoản mà các đối tượng cung cấp.

Chiều 19/7, chị B. đến ngân hàng chuyển tiền, nhận thấy có nhiều biểu hiện lạ nên nhân viên Ngân hàng đã liên hệ với Công an huyện Quan Hóa để phối hợp kiểm tra, xác minh.

Công an huyện Quan Hóa đã phối hợp với cán bộ Ngân hàng tuyên truyền, giải thích cho chị B. hiểu đây là trò lừa đảo trên mạng xã hội và yêu cầu chị không gửi tiền và liên lạc, hoặc làm theo các hướng dẫn của đối tượng.

Từ sự việc trên, Công an Thanh Hóa, khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, cần phối hợp với cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Can ngăn người phụ nữ chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài gửi về