Sức Khỏe

Cầm vào đầu dây sạc điện thoại, bé 3 tuổi bị giật cháy tay

Chí Tâm 03/09/2023 06:31

Bé trai 3 tuổi cầm vào đầu của dây sạc điện thoại vẫn được cắm vào nguồn điện thì bị điện giật, bàn tay cháy đen, dập nát.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quang Bình (tỉnh Hà Giang) cho biết, vừa tiếp nhận một bé trai nhập viện trong tình trạng chấn thương, vết thương bàn tay phải.

bnaty.jpeg
Bàn tay bị điện giật của bệnh nhi. Ảnh: BVCC

Theo lời kể của gia đình, 3 ngày trước khi vào viện, trong lúc ở nhà bệnh nhi trêu đùa cầm vào đầu sạc điện thoại vẫn được cắm vào nguồn điện. Khi phát hiện con bị điện giật, gia đình gạt tay, giải phóng bé khỏi nguồn điện.

Thời điểm nhập viện trẻ đau nhiều tại vị trí tổn thương, hoại tử khô ngón cái bàn tay phải, sưng nóng đỏ, lộ gân xương; hoại tử khô đốt xa ngón trỏ, kèm lộ xương đốt bàn ngón trỏ tay phải.

Ngay lập tức, các bác sĩ sơ cứu, cắt lọc loại bỏ các tổ chức bị hoại tử và rửa vết thương. Hiện, sức khỏe của trẻ ổn định, đang điều trị tại bệnh viện.

Các bác sĩ nhận định sự việc là lời cảnh tỉnh cho những ai có thói quen để đầu chờ dây sạc dù không sạc điện thoại. Thực tế, nguy cơ một người bị điện giật bởi điện thoại, ngay cả khi thiết bị đang sạc, là thấp. Tuy nhiên, nếu dây cắm hở, đầu cắm bị lỗi, vẫn có thể gây nguy hiểm. Chưa kể, trẻ em vốn hiếu động và tò mò, chưa nhận thức được đồ dùng nào có hại và vô hại, nên khi người lớn không để ý, trẻ nhỏ cầm chơi hoặc ngậm vào miệng rất dễ bị điện giật.

Khi trẻ bị điện giật, cần cắt nguồn điện ngay lập tức bằng cách tắt công tắc, ngắt cầu dao điện hoặc rút phích cắm điện. Nếu không với tới được dây điện, công tắc thì đứng trên vật khô cách điện như hộp gỗ, tấm cao su hay nhựa, dùng cây đẩy mạnh tay chân người bị nạn ra khỏi nguồn điện. Tuyệt đối không được sờ vào người bị nạn nếu người đó chưa được tách ra khỏi nguồn điện.

Sau khi đã ngắt điện, nếu nạn nhân bất tỉnh nên kiểm tra nhịp thở, mạch đập và cấp cứu hà hơi thổi ngạt, ấn tim rồi lập tức đưa đi cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầm vào đầu dây sạc điện thoại, bé 3 tuổi bị giật cháy tay