Cảm biến vân tay quang học sẽ xuất hiện trên Galaxy S8

Hà Kim| 27/10/2016 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sammobile dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết, Galaxy S8 sẽ dùng cảm biến vân tay sử dụng công nghệ quang học thay cho module quét vân tay điện dung vốn phổ biến trên smartphone.

Theo đó, Samsung sẽ tích hợp vào công nghệ quét vân tay quang học - phương pháp lâu đời nhất để chụp ảnh và so sánh các dấu vân tay. Bộ phận này sẽ được đặt phía dưới bề mặt màn hình cảm ứng, đồng nghĩa với việc phím Home vật lý bị loại bỏ.

Cảm biến vân tay quang học sẽ xuất hiện trên Galaxy S8

Samsung sẽ tích hợp vào công nghệ quét vân tay quang học để chụp ảnh và so sánh các dấu vân tay

Máy quét vân tay quang học sử dụng hình ảnh 2D của dấu vân tay ghi được khi người dùng chạm về mặt cảm biến. Sau đó, hệ thống sử dụng thuật toán để phân tích, lưu trữ dữ liệu các đường rãnh, cũng như các phần sáng tối trên hình ảnh để đối chiếu về sau.

Được biết, độ bảo mật của module quét vân tay dạng này phụ thuộc vào độ phân giải của hình ảnh chụp được. Tức là, hình ảnh độ phân giải cao sẽ cho khả năng bảo mật tốt hơn và ngược lại.

Tuy nhiên, các nhà khoa học nhấn mạnh rằng, khả năng bảo mật của công nghệ quét vân tay quang học kém hơn so với máy quét điện dung bởi nó rất dễ bị đánh lừa, vì chỉ cần một hình ảnh vân tay độ phân giải cao là đã có thể qua mặt hệ thống.

Nhưng, Samsung chắc chắn sẽ có cách thức và phương án để hạn chế điều này nếu họ quyết định tích hợp máy quét quang học lên Galaxy S8.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm biến vân tay quang học sẽ xuất hiện trên Galaxy S8