Các tỉnh thành ven biển cần chủ động ứng phó bão số 1

Minh Anh| 01/07/2022 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự báo từ đêm ngày 2/7, bão số 1 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km và có khả năng mạnh thêm. Để chủ động ứng phó với bão số 1, diễn biến còn phức tạp, hạn chế thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã ra Công điện.

Bão số 1 đã mạnh hơn 3 cấp so với ngày 30/6. Dự báo bão sẽ còn tiếp tục mạnh thêm nữa. Chiều 1/7, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tổ chức họp với 14 tỉnh thành để ứng phó.

Theo báo cáo nhanh, đến chiều 1/7, tất cả các tàu hoạt động ở khu vực Bắc Biển Đông đều đã thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Bão số 1 có hoàn lưu rộng và sẽ gây ra những đợt mưa lớn ở miền Bắc bắt đầu từ chiều tối 2/7, tập trung chính vào các ngày 3/7 - 4/7, có nơi trên 350mm. Khu vực ven biển Quảng Ninh đến Ninh Bình có khả năng sóng lớn kết hợp triều cường.

bao-con-son-kha-nang-manh-them-chu-dong-phuong-an-ung-pho-avt-bao-1630989608-403-width660height440.jpg
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km và có khả năng mạnh thêm. (Ảnh minh họa)

Để chủ động ứng phó với bão số 1, diễn biến còn phức tạp, hạn chế thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã ra Công điện.

Nội dung công điện yêu cầu:

- Triển khai các biện phát bảo đảm an toàn cho người, tàu thuyền và phương tiện hoạt động trên biển, quản lý chặt chẽ việc ra khơi.

- Đảm bảo an toàn cho người và tài sản đối với các hoạt động du lịch trên các đảo và ven biển, giảm thiệt hại đối với lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản.

- Sẵn sàng sơ tán, di dời dân cư tại các khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ ngập sâu, sạt lở, lũ quét.

- Bảo vệ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, chống úng ngập tại các đô thị, khu dân cư.

- Bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, nhất là các tuyến đê biển, đê cửa sông xung yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh thành ven biển cần chủ động ứng phó bão số 1